Theo dõi trên

Chậm trễ việc sửa chữa tàu vỏ thép nằm bờ

05/08/2017, 08:26

Công ty đóng tàu Nam Triệu (Bộ Công an) cũng đã làm việc và đề nghị hãng cung cấp máy Doosan phải thực hiện yêu cầu bảo hành của ngư dân.

                
      
      Tàu đang được sửa    chữa lại.

Gần 1 tháng qua, Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) tập trung sửa chữa 15 tàu vỏ thép 67 bị hư hỏng. Hiện vẫn còn vướng mắc giữa chủ tàu với đơn vị đóng tàu. Ngư dân Trần Đình Sơn ở huyện Phù Cát và đại diện hãng cung cấp máy Doosan chưa có tiếng nói chung nên việc sửa chữa tàu vỏ thép nằm bờ bị chậm trễ.

                
      
      Máy được lắp cho tàu    của ông Nguyễn Ảnh.

Gần 1 tháng qua, ngư dân Trần Đình Sơn đứng ngồi không yên vì tàu vỏ thép của mình chưa được sửa chữa. Ngày 3/8 vừa qua, tại tỉnh Bình Định, đại diện Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định tiếp tục làm việc với ngư dân Trần Đình Sơn nhưng vẫn chưa có sự đồng thuận.

Ông Sơn đồng ý cho hãng thay linh kiện chứ không yêu cầu phải lắp máy mới nguyên bộ như trước đây và thời gian bảo hành được rút xuống còn 12 tháng thay vì 24 tháng như yêu cầu của ngư dân. Ông Trần Đình Sơn đề nghị, nếu trong thời gian 12 tháng máy tiếp tục hư hỏng thì phải thay máy mới. Đề nghị này lại không được phía hãng cung cấp máy đồng ý.

                
      
      Máy đang được nhân    viên Công ty Nam Triệu kiểm tra trước khi lắp xuống tàu cá.

Ngư dân Trần Đình Sơn cho biết: giờ có làm căng thì chỉ ngư dân là thiệt, nên đành xuống nước, mong tàu sớm được sửa chữa để ra khơi: “Bây giờ làm kéo dài ra để thời gian đi kiện tụng mà có cái máy chắc cũng phải năm 2018 mới đi hoạt động được, cho nên thôi để cho rọ ráp rồi họ bảo hành lại. Nhưng trong khi làm xong thì trong thời gian bảo hành 12 tháng mà 12 tháng đó hỏng nữa thì phải đổi bằng máy mới chứ không thay linh kiện nữa”.

                
      
      Những chiếc máy được    chuyển về Hoài Nhơn thay thế cho tàu ngư dân.

Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) cũng đã làm việc và đề nghị hãng cung cấp máy Doosan phải thực hiện yêu cầu bảo hành của ngư dân Trần Đình Sơn; nếu trong thời gian bảo hành, máy tiếp tục hư hỏng thì phải thay máy mới.

Đối với việc sơn lại tàu cho ngư dân, ông Bùi Hữu Hùng, Phó Tổng Giám đốc TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) cho biết: Khó khăn phần vỏ ở chỗ thời tiết ngày nắng đêm mưa, mưa xuống là lại phải làm lại, cho nên làm hơi bị chậm. Phần vỏ bây giờ mới hoàn thành được tàu của ông Nguyễn Ảnh. Cố gắng hôm nay nắng như thế này thì hôm nay sẽ sơn hoàn thành tàu của anh Trung nữa. Còn 4 vỏ tàu kia còn đang tiếp tục làm.

Thành Long/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chậm trễ việc sửa chữa tàu vỏ thép nằm bờ