Theo dõi trên

Công nhân tranh thủ làm thêm kiếm tiền tiêu Tết

03/02/2018, 09:18

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, nhiều công nhân làm đủ mọi cách để kiếm thêm chút tiền, mong có cái Tết no ấm cho gia đình.

Vừa trở về phòng trọ sau khi kết thúc buổi làm việc, vợ chồng chị Vũ Thị Thu (quê ở Thái Bình), làm việc ở KCN Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) lại chuẩn bị bữa cơm tối với 2 món đơn giản là đậu phụ rán và canh cà chua. Căn phòng trọ chỉ vỏn vẹn gần 10m2, nhưng tiền thuê nhà và các chi phí sinh hoạt điện, nước cũng lên gần 2 triệu đồng/tháng.

                
      
      Nhiều công nhân làm    tăng ca, thêm giờ để kiếm tiền tiêu Tết.

Chị Vũ Thị Thu chia sẻ: Mặc dù làm ở công ty gần 7 năm nhưng lương cơ bản và các trợ cấp khác cũng chỉ được hơn 5 triệu, kiếm được đồng nào tiêu hết đồng đấy. Đứa con lớn của anh chị đành phải gửi ở quê để ông bà chăm sóc. Vì vậy, vào những dịp Tết, anh chị chỉ biết trông chờ vào đồng lương cuối năm và đồng thưởng Tết để lo về quê ăn Tết cho vui vẻ và ấm cúng.

“Sắp Tết rồi nhiều khoản phải chi tiêu, mua sắm quá. Mặc dù đang mang bầu tháng thứ 8 nhưng tôi vẫn cố gắng đi làm đến khi nào sinh mới nghỉ, gần Tết tôi cũng làm tăng ca để kiếm thêm ít tiền về biếu bố mẹ, mua cho con mấy bộ quần áo mới mặc Tết”, chị Vũ Thị Thu nói.

Bạn Lê Thị Hạnh, làm việc ở khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh cho biết: Lương cơ bản của Hạnh chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng, cộng với tiền phụ cấp, chuyên cần thì số tiền này cũng chỉ đủ ăn, tiêu. Nếu chịu khó tăng ca, thì được khoảng 5 - 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, cuối năm, công ty không có thêm đơn hàng nên việc ít đi, lương lại càng thấp.

Bạn Lê Thị Hạnh nói: “Cùng thời gian này năm ngoái, tôi làm tăng ca để kiếm thêm tiền tiêu Tết nhưng năm nay công ty ít việc quá. Giờ cũng chỉ cố gắng làm chuyên cần, xếp hạng A để có tí tiền thưởng Tết nhiều một chút về quê ăn Tết với bố mẹ”.

                
      
      Công nhân cố gắng làm    chuyên cần để được xếp loại tốt. 

Cũng vì mong kiếm thêm chút tiền để dư dả tiêu tết Nguyên Đán sắp tới, chị Thái Thị Hương Lam, quê ở huyện Đô Lương ( Nghệ An), đang làm việc tại KCN Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) tranh thủ những hôm làm ca tối, ban ngày chị lại đi giúp việc theo giờ.

Chị Hương Lam chia sẻ: Thu nhập của hai vợ chồng chỉ được hơn 10 triệu, tiền thuê nhà, nuôi 3 con nhỏ, chi tiêu sinh hoạt hàng ngày rất khó khăn. “Hai vợ chồng lương thấp, nhiều khi con ốm đau không đủ trang trải. Sắp Tết rồi, không biết có đủ tiền sắm Tết không nên cứ phải cố gắng kiếm thêm việc bên ngoài để làm, mong có tí tiền lo Tết”, chị Thái Thị Hương Lam lo lắng.  

Mới đi làm được nửa năm ở Khu công nghiệp Nam Thăng Long, vợ lại đang nghỉ sinh, sợ không đủ tiền tiêu Tết, bạn Đỗ Như Luyện (quê ở Thanh Hóa) cố gắng “cày cuốc” làm đêm, chạy thêm dịch vụ grab để kiếm tiền trang trải trong mấy ngày Tết.

“Tranh thủ hôm làm ca ngày, buổi tối tôi đăng ký chạy grab bike. Hôm nào làm đêm, sáng hôm sau khỏe, tỉnh táo tôi vẫn tự động viên mình cố gắng làm vài ba chuyến, kiếm thêm tiền về lo Tết cho vợ con vui vẻ”, Đỗ Như Luyện cho biết thêm.

Thy Hạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhân tranh thủ làm thêm kiếm tiền tiêu Tết