Theo dõi trên

Đà Nẵng: Chưa đủ cơ sở kết luận gà chết do ăn cá

17/05/2016, 13:41

Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh chưa đủ cơ sở kết luận đàn gà chết do ăn cá.

Sáng nay (17/5), Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Đà Nẵng thông tin chính thức về việc 7 con gà của bà Nguyễn Thị Hòa ở tổ 76, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu bị chết nghi do ăn cá.

Sau khi kiểm tra thực tế tại hộ chăn nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Đà Nẵng đưa ra kết luận ban đầu, đàn gà của gia đình bà Hòa chưa được tiêm phòng các loại vaccine phòng dịch.

                
      
         Ảnh minh họa, nguồn: KT

Chủ hộ cho biết, ngoài các loại thức ăn hàng ngày, gia đình còn cho gà ăn thêm một ít cá vụn, chủ yếu là cá sông, nghi ngờ gà chết do ngộ độc từ cá. Chiều qua (16/5), lãnh đạo Chi cục đến kiểm tra, gia đình bà Hoa đã tiêu hủy số gà chết nên không thể lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị phân công cán bộ theo dõi hằng ngày 7 con gà còn lại của gia đình bà Hoa và sẽ lấy mẫu để xét nghiệm khi cần thiết. Chi cục Quản lý Chất lượng Nông- Lâm- Thủy sản Đà Nẵng cũng sẽ tiến hành kiểm tra và xét nghiệm nguồn các loại cá vụn cùng nguồn gốc.  

Ông Thái nói: “Sau khi xem xét, chúng tôi thấy nguồn thức ăn nuôi đàn gà này từ nhiều nguồn khác nhau và thả trong vườn có trồng các loại rau. Hôm đó, gia đình bà có cho gà ăn thêm cá. Sự việc này đã xảy ra gần 1 tuần (từ ngày 11 -16/5 và sau đó mới nắm bắt được thông tin cho nên cơ quan chuyên môn chúng tôi cũng không thể lấy mẫu để kiểm tra xét nghiệm. Theo người dân họ nói, gà ở vùng này cũng thường hay bị chết do dịch bệnh. Vì vậy, chúng tôi cũng sơ bộ kết luận: chưa đủ cơ sở kết luận đàn gà chết do ăn cá.

Hoài Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Chưa đủ cơ sở kết luận gà chết do ăn cá