Theo dõi trên

Doanh nghiệp xuất khẩu cần kiểm soát tốt an toàn vệ sinh thực phẩm

19/07/2016, 15:49

Các doanh nghiệp cần nắm rõ yêu cầu về chất lượng, quy định cụ thể của các thị trường xuất khẩu liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sáng 19/7, tại TP HCM,  Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có các hiệp hội ngành nghề và các doanh nghiệp xuất khẩu trong cả nước.

                
      
         Nhiều doanh nghiệp đề nghị ngành chức năng tăng cường hỗ trợ doanh    nghiệp kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm xuất khẩu.
   (Ảnh minh họa: KT)

Theo Bộ Công Thương, để đẩy mạnh xuất khẩu trong những tháng còn lại của năm, Bộ sẽ tăng cường kết nối, hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp về thị trường xuất khẩu.

Cùng với đó, Bộ  tập trung xúc tiến thương mại tại các  thị trường trọng điểm và tháo gỡ các rào cản kỹ thuật, thương mại  tại thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan…

Về lâu dài, Bộ Công thương sẽ cùng các doanh nghiệp có giải pháp về việc tạo nguồn nguyên liệu ổn định cho ngành hàng hạt điều và đồ gỗ.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đề nghị ngành chức năng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông nghiệp, thủy sản xuất khẩu. Đặc biệt là vấn đề kiểm soát việc bơm tạp chất vào tôm.

Doanh nghiệp cũng đề nghị bộ, ngành chức năng tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong thủ tục xuất khẩu nhanh và mạnh hơn nữa.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội  Thủy sản Việt Nam cho rằng, việc quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp xuất khẩu hiện nay vẫn là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Các doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu về chất lượng, quy định cụ thể của các thị trường xuất khẩu liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó doanh nghiệp mới đưa sản phẩm vào thị trường đó một cách bền vững. Đặc biệt, trong khâu nuôi trồng cần được quan tâm tối đa qua việc liên kết chuỗi”, ông Hòe chỉ rõ.

Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu của cả nước đạt  hơn 82 tỷ USD, tăng 5,7%  so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đang có dấu hiệu giảm hoặc tăng trưởng chậm như: châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ.

Lệ Hằng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp xuất khẩu cần kiểm soát tốt an toàn vệ sinh thực phẩm