Theo dõi trên

Gà thịt tăng giá, nông dân Bà Rịa – Vũng Tàu phấn khởi tăng đàn

08/05/2019, 15:53 - Lượt đọc: 66

Từ đầu năm đến nay, giá gà thịt trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu luôn ở mức cao, người nuôi thu lãi lớn.

Hiện nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cũng như các trang trại đang chuẩn bị nhập giống tăng đàn. Ngành nông nghiệp tỉnh cũng khuyến cáo người chăn nuôi cần quan tâm đến phòng chống dịch bệnh, bởi đang là thời điểm giao mùa rất dễ phát sinh dịch bệnh trên đàn gia cầm.

Ông Huỳnh Dự trú ở ấp Suối Lúp, xã Bình Ba, huyện Châu Đức cho biết, ra Tết Nguyên đán đến nay giá gà thịt liên tục tăng. Với giá 60.000 - 65.000 đồng/kg, sau 3 tháng nuôi, 300 con gà thịt chuẩn bị xuất bán, gia đình ông sẽ lãi gần 6 triệu đồng. Bởi vậy, trong năm 2019, ông Dự sẽ phá bớt vườn tiêu để đầu tư chuồng trại nuôi thêm 1.000 con.

                
      
      Giá gà thịt tăng cao    khiến người nông dân phấn khởi.

“Hiện giá gà đang tăng lên, nếu giá gà khoảng 45.000/kg thì có lãi ít còn bán giá khoảng 60.000 – 65.000 đồng/kg thì hiệu quả cao, nông dân phấn khởi. Ban đầu tôi nuôi chỉ 100 con gà, nhưng dự kiến năm 2019, tôi sẽ phá vườn tiêu để tăng chuồng trại thêm từ 500 – 1.000 con gà” - ông Huỳnh Dự cho biết.

Ông Nguyễn Văn Long, ấp Đức Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức cho hay, năm 2015 gia đình trồng vườn cây ăn trái nhưng hiệu quả không cao, thấy mọi người đầu tư nuôi gà thịt nên ông Long mạnh dạn đầu tư chuồng trại nuôi 1.000 con gà thịt. Do chăn nuôi liên tục có lãi đến nay tổng đàn gà của gia đình ông đã tăng lên 10.000 con. Thu nhập bình quân trong 3 tháng nuôi từ 14 – 15 triệu đồng/1.000 con.

“Tổng đàn của gia đình tôi đến nay là 10.000 con, nuôi xoay tròn chứ không phải 1 lần như thế. Giá bây giờ nếu xuất lớn thì từ 55.000 – 65.000 đồng/kg, do đầu vào rẻ mà đầu ra cao thì mình được giá, nếu 1.000 con bình quân lời 15 triệu là đạt. Giá đợt này rất tốt, có lúc cao tới 70.000 đồng/kg cũng có” - ông Long chia sẻ.

                
      
      Thời điểm hiện nay    tổng đàn gà trên địa bàn huyện Châu Đức là 870.000 con, tăng khoảng    60.000 con so với năm 2018.

Theo ông Nguyễn Trần Công Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Ba, huyện Châu Đức, trước đây gà thịt rớt giá nhiều hộ giảm đàn, treo chuồng. Tuy nhiên, trong 2 tháng qua giá gà thịt tăng trở lại nhiều hộ tiếp tục quay trở lại đầu tư và tăng đàn. Hội nông dân cũng vận động người dân không tăng quá mức sẽ dẫn đến cung vượt cầu.

Ông Hoàng cho biết: “Thời điểm cách đây 2 tháng thì giá gà rớt thê thảm, cộng với bệnh dịch có một số chuồng trại kiên cố họ vẫn duy trì. Hiện nay gà thịt có giá trở lại người dân lại tiếp tục tăng đàn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhắc nhở người dân tăng cầm chừng, đừng làm quá, nếu tăng quá thì nguồn cung sẽ vượt cầu lại ảnh hưởng đến giá cả”.

Do thị trường tiêu thụ ổn định, dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả, đàn gia cầm tiếp tục tăng, mở rộng quy mô theo hình thức trang trại. Thời điểm hiện nay tổng đàn gà trên địa bàn huyện Châu Đức là 870.000 con, tăng khoảng 60.000 con so với năm 2018.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, hiện trên địa bàn có khoảng 13.000 hộ chăn nuôi gia cầm, công tác phòng chống dịch bệnh được địa phương tổ chức thường xuyên, cùng với đó ý thức chăn nuôi của người dân cũng nâng lên, họ tự kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát nguồn cung cầu của thị trường.

                
      
      Nhiều hộ chăn nuôi    đầu tư thêm chuồng trại chuẩn bị tăng đàn, tuy nhiên, ngành nông    nghiệp khuyến cáo bà con tăng cường công tác phòng chống dịch khi    tăng đàn.

“Qua quá trình chăn nuôi bà con cũng nắm được quy luật, nhu cầu của thị trường, thời điểm nào mà nhu cầu cao nhất thì người ta chủ động trong chăn nuôi. Công tác phòng chống dịch bệnh định kỳ hàng năm, phun thuốc, sát trùng hai đợt chính trong năm, tiêm phòng cúm H5N1 đối với hộ chăn nuôi nhỏ lẻ dưới 2 ngàn con, thứ hai là thời điểm giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa” - ông Liêm chia sẻ.

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khuyến cáo, bà con nên thận trọng trong việc tăng đàn gia cầm để tránh cung vượt cầu. Đây cũng là thời điểm giao mùa, vật nuôi dễ mắc dịch bệnh, tình trạng mất cân đối cung - cầu do chăn nuôi nông hộ còn nhiều, giá thành sản phẩm còn cao, dịch bệnh luôn đe dọa. Vì vậy, các hộ chăn nuôi cần chăm lo tốt vệ sinh chuồng trại, chú trọng tiêm phòng đầy đủ để hạn chế thiệt hại trong chăn nuôi.

Lưu Sơn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gà thịt tăng giá, nông dân Bà Rịa – Vũng Tàu phấn khởi tăng đàn