Theo dõi trên

Hàng loạt địa phương đẩy nhanh việc kiểm tra học kỳ, cho học sinh nghỉ hè sớm

07/05/2021, 10:47

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương quyết định cho học sinh kiểm tra học kỳ trực tuyến, kết thúc năm học sớm để phòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Phú Thọ vừa yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy nhanh tổ chức kiểm tra học kỳ, chuyển một số nội dung học sang hình thức trực tuyến để kết thúc năm học 2020 - 2021, chậm nhất ngày 11/5 tất cả các cấp học thực hiện nghỉ hè sớm.

Ảnh minh họa. 

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu tất cả các cấp học đều đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành chương trình năm học. Tuy nhiên, tuyệt đối không cắt xén chương trình theo quy định, ưu tiên tối đa thời gian cho việc hoàn thành chương trình chính khóa, các trường có thể tạm dừng dạy thêm và bố trí dạy bù chương trình chính khoá để đảm bảo tiến độ.

Đặc biệt, các trường phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 6/5, Sở GD-ĐT Thái Bình đã thông báo cho toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19. 

Sở GD-ĐT Thái Bình yêu cầu, trong thời gian tạm dừng đến trường, các trường chủ động bố trí cán bộ, giáo viên trực tại trường, xây dựng và triển khai kế hoạch dạy học, ôn tập trực tuyến và các hình thức dạy học phù hợp khác nhằm thực hiện hiệu quả phương châm “Tạm dừng đến trường, không ngừng việc học”.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT cũng nghiêm cấm dạy thêm, học thêm trực tuyến, trực tiếp không đúng quy định. Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Sở GD và ĐT Nam Định  yêu cầu các đơn vị tạm dừng dạy thêm, học thêm để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình giáo dục năm học 2020-2021 và tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh theo quy định, hoàn thành trước ngày 14/5. Trong trường hợp tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh đến khi kết thúc năm học và không thu tiền học sinh. Các đơn vị căn cứ tình hình thực tiễn, các văn bản hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 của các cấp để tổ chức tổng kết năm học 2020-2021 phù hợp (có thể tổ chức trực tuyến hoặc tại các lớp học). 

Xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hướng dẫn.

Trước đó, tối 6/5, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành văn bản cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn các huyện, thị xã: Đại Lộc, Núi Thành, Điện Bàn được nghỉ học từ 7/5.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các trường phổ thông và cơ sở có hệ GDTX cấp THPT đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 thì tiến hành tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 7/5/2021, đơn vị còn lại thì hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 8/5/2021 và tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 10/5/2021.

Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 tổ chức dạy học tại trường theo kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục thường xuyên khác như trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm tin học – ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống,..nghỉ học kể từ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, học sinh toàn tỉnh vẫn duy trì việc đến trường. Hiện các trường bắt đầu bước vào đợt kiểm tra đánh giá cuối năm (sớm hơn kế hoạch năm học 2 tuần). Dự kiến đến thứ 7 tuần này (ngày 8/5), các cấp sẽ hoàn thành xong việc thi hết học kỳ II.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi học kỳ, các kiến thức sẽ được thiết kế phù hợp với thời gian học của học sinh. Đồng thời các trường cũng thông báo trước tới học sinh và phụ huynh để các em có sự chuẩn bị kịp thời.

Nguyễn Trang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt địa phương đẩy nhanh việc kiểm tra học kỳ, cho học sinh nghỉ hè sớm