Theo dõi trên

Hơn 2 triệu liều vaccine AstraZeneca về sân bay Tân Sơn Nhất

01/09/2021, 14:38

Sáng 1/9, 3 lô vaccine gồm 2.016.460 liều vaccine AstraZeneca đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Như vậy, Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng hơn 29 triệu liều vaccine COVID-19 từ các nguồn khác nhau.

Đây là đợt giao vaccine có số lượng lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều giữa Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế. 

Đến nay, hợp đồng của VNVC mang về hơn 10,1 triệu liều AstraZeneca trong tổng số khoảng 19,1 triệu liều vaccine này tại Việt Nam. Số vaccine này sẽ sớm chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để kịp thời đưa về các địa phương tiêm phòng cho người dân.

Thêm 3 lô vaccine AstraZeneca về Việt Nam.

Theo ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi, AstraZeneca tiếp tục cung cấp vaccine cho Việt Nam một cách nhanh nhất có thể để đại dịch sớm kết thúc và người dân được quay trở lại cuộc sống bình thường. Vaccine của AstraZeneca là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia.

Tính đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 29 triệu liều vaccine COVID-19 từ các nguồn khác nhau. Hiện cả nước đã tiêm gần 20 triệu mũi vaccine COVID-19 cho người dân, trong đó đó có hơn 17,3 triệu người đã được tiêm 1 liều vaccine và hơn 2,6 triệu người tiêm đủ 2 liều vaccine.

Để đảm bảo tiêm đủ liều cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các đơn vị chỉ đạo khẩn trương rà soát các đối tượng đã tiêm mũi 1 và lập kế hoạch tiêm mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian để chủ động tổ chức tiêm ngay khi tiếp nhận từng đợt vaccine. Cơ sở tiêm chủng sử dụng loại vaccine để tiêm mũi 2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế về tiêm 2 liều vaccine phòng COVID-19.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hầu hết vaccine ngừa COVID-19 đều tiêm 2 liều (khoảng cách giữa 2 liều theo hướng dẫn của nhà sản xuất). Tuy nhiên, trong trường hợp thời gian tiêm chậm hơn so với quy định của Bộ Y tế thì người tiêm cũng không phải tiêm lại từ đầu.

Cũng theo Bộ Y tế, với những người đã tiêm vaccine do Sinopharm, Pfizer, Moderna sản xuất mũi thứ 1 thì mũi thứ 2 chỉ tiêm vaccine cùng loại. Còn người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca thì có thể phối hợp bằng cách tiêm mũi 2 vaccine Pfizer nếu người được tiêm chủng đồng ý.

Kim Dung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2 triệu liều vaccine AstraZeneca về sân bay Tân Sơn Nhất