Theo dõi trên

Khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng kinh tế

11/09/2018, 16:17

Việt Nam xác định, khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo là động lực phục vụ tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.

Diễn đàn mở với chủ đề "ASEAN 4.0 cho tất cả" diễn ra tại Hà Nội sáng nay (11/9) trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018).

Đây là cơ hội để những người tham gia, đặc biệt là giới trẻ thảo luận về  tương lai trong bối cảnh các doanh nghiệp khởi nghiệp đang đổi mới, sáng tạo để tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0).

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh đã chia sẻ về tầm quan trọng của cuộc CMCN 4.0 đối với các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ông Chu Ngọc Anh cho rằng, cuộc cách mạng này đang làm thay đổi sâu sắc đời sống xã hội, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực.

                
      
      Bộ trưởng Bộ Khoa học    và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, xác định tầm nhìn, thách thức, cơ hội trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 là con đường nhanh và hiệu quả để lựa chọn định hướng, giải pháp quốc gia tạo bước phát triển đột phá, rút ngắn khoảng cách về trình độ phát triển với các nước, tạo cơ hội cho giới trẻ trong cộng đồng ASEAN phát huy năng lực trí tuệ sáng tạo, biến thách thức thành thời cơ và chuyển hóa ý tưởng thành sản phẩm, gặt hái thành công trong quá trình khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định, Chính phủ Việt Nam đã xác định doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, là đối tượng trung tâm của nền kinh tế. Khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo là động lực phục vụ tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững, đồng thời chủ động tăng cường năng lực tiếp cận của cuộc CMCN 4.0.

Đến nay Việt Nam đã cơ bản hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tương đối hoàn chỉnh và bước đầu thu  hút được các nguồn lực phát triển trong nước và quốc tế, thiết lập hành động dựa trên tiềm lực quốc gia để nắm bắt cơ hội, và chủ động ứng phó với những tác động của cuộc cách mạng này.

Trong khuôn khổ Diễn đàn mở của Hội nghị WEF ASEAN 2018, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đưa ra đề xuất các đại biểu tập trung thảo luận những ý tưởng, sáng kiến nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN và các đối tác toàn cầu, đưa Đông Nam Á trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Chu Ngọc Anh cũng khẳng định Việt Nam luôn mong muốn được hợp tác và đồng hành cùng với WEF và các nước ASEAN, sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp, các nguồn lực về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong nước với mạng lưới hỗ trợ đổi mới sáng tạo trong toàn ASEAN và trên toàn thế giới.

Trần Ngọc/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng kinh tế