Theo dõi trên

Lào Cai khai trương chợ nông sản đặc hữu đầu tiên

13/12/2017, 16:31 - Lượt đọc: 108

Chợ giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc hữu của bà con nông dân thuộc 9 huyện, thành phố của tỉnh Lào Cai.

Sáng nay (13/12), Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức khai trương chợ nông sản đặc sản đầu tiên trên địa bàn tỉnh, nhằm giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc hữu của bà con nông dân thuộc 9 huyện, thành phố của tỉnh Lào Cai.

Khu chợ nông sản đặc hữu mở tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai với 23 gian hàng được bố trí trong nhà có mái che, bảo đảm thông thoáng, thuận tiện giao thông và vệ sinh môi trường.

                
      
      Giang hàng huyện    Mường Khương với sản phẩm tương ớt và quýt ngọt

Đây là vị trí “đắc địa” nằm cạnh nút giao thông quốc lộ 4D đi khu du lịch Sa Pa, điểm nối Sa Pa với Thành phố Lào Cai. Bên cạnh chợ này là chợ đầu mối thương mại Kim Tân, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách mua bán, trao đổi hàng hóa hằng ngày.

Các mặt hàng của chợ nông sản đặc hữu là những sản phẩm nông sản đặc trưng, chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm của 9 huyện, thành phố trong tỉnh, đó là: Gạo Séng Cù (Bát Xát), tương ớt (Mường Khương), trứng vịt Sín Chéng, đương quy và tam thất (Si Ma Cai), thịt trâu sấy và mật ong rừng (Bảo Yên), cá hồi (Sa Pa)…

                
      
      Gian hàng huyện Si Ma    Cai với sản phẩm trứng vịt Sín Chéng, tam thất, đương quy.

Ông Hà Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai cho biết, chợ nông sản đặc hữu Kim Tân không chỉ giúp giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương, mà còn thúc đẩy phát triển, tiêu thụ sản phẩm ổn định với trị giá cao, số lượng lớn; đồng thời gắn kết với phát triển du lịch thông qua thu hút du khách tham quan và mua sắm nông sản đặc hữu để tiêu dùng và làm quà tặng.

“Sau khi khai trương khu trưng bày, trong vòng từ 3 – 6 tháng, trung tâm sẽ tổ chức đánh giá hiệu quả, báo cáo tỉnh để xem xét phương án nhân rộng mô hình này ra các địa phương khác trong tỉnh, đặc biệt là tại một số khu vực trên tuyến hành lang kinh tế từ Lào Cai đến Quảng Ninh để phục vụ cho du khách, đồng thời thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa nông sản trên tuyến hành lang kinh tế này”, ông Bình cho biết.

An Kiên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai khai trương chợ nông sản đặc hữu đầu tiên