Theo dõi trên

Lũ lớn cô lập nhiều vùng ở Lào Cai, 11 người chết và mất tích

05/08/2016, 14:09 - Lượt đọc: 89

Tại các xã khác của huyện như Quang Kim, Cốc San, hàng trăm hộ dân bị ngập úng, một số được sơ tán đến nơi trạm trú. Ở xã Bản Quan, một cầu dân sinh bị sập và 5 ha ngô bị ngập. Toàn bộ huyện mất điện, mất liên lạc do không có sóng điện thoại.

Lũ lớn cô lập nhiều vùng ở Lào Cai, 11 người chết và mất tích

Lũ lớn trên các các sông suối đổ về bất ngờ làm nhiều nhà dân ở thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát bị ngập, đã có 4 người chết, 7 người mất tích. 

Hoàn lưu bão Nida gây mưa to ở Lào Cai suốt 4 ngày nay, riêng trong sáng 5/8, ghi nhận lượng mưa tại huyện Bát Xát lên đến 152 mm, thành phố Lào Cai 63 mm, Sa Pa 60 mm, Bảo Yên 72 mm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, mưa lũ đã khiến 4 người chết, 7 người mất tích và 1 bị thương, nhiều nhà sập đổ hoàn toàn. 

      
   

Mưa lũ còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông. Tuyến quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa bị tê liệt do ngập lụt nặng.Tuyến giao thông từ thành phố Lào Cai vào huyện Bát Xát cũng bị chia cắt hoàn toàn cho đến 8h30 sáng nay. Ngoài ra nhiều tuyến đường tỉnh như 151, 152, 156 nước dâng cao gây tắc đường.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phòng cùng các đơn vị đã đến hiện trường để chỉ đạo địa phương ứng cứu, khắc phục hậu quả.

Phạm Hương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ lớn cô lập nhiều vùng ở Lào Cai, 11 người chết và mất tích