Theo dõi trên

Một du khách Trung Quốc nhiễm nCoV từng đến Nha Trang

05/02/2020, 15:27 - Lượt đọc: 43

Du khách Trung Quốc đã lưu trú 5 ngày ở Nha Trang trước khi được xác định bị viêm phổi do nCoV. 

Ngày 5/2, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã thông báo tới Bộ Y tế và Sở Y tế Khánh Hòa về một khách du lịch 46 tuổi, quê Trịnh Châu, Trung Quốc bị nhiễm nCoV.

Vị khách này đi trên chuyến bay charter của Vietnam Airlines chở đoàn du khách Trung Quốc từ Trịnh Châu đến Nha Trang và ngược lại, vào ngày 23/1 và 28/1.

Trên chuyến bay trở về Trịnh Châu ngày 28/1, vị khách bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus Corona chủng mới nên được cách ly ngay sau khi hạ cánh. Ngày 29/1, ông này vào khám tại bệnh viện tại Trịnh Châu và bác sĩ xác nhận ông bị nhiễm nCoV.

Nhân viên y tế khử trùng máy bay của VNA ngày 4/2. Ảnh: Ngọc Thành

Theo Vietnam Airlines, trong thời gian lưu lại ở Nha Trang, vị khách trên đã lưu trú trong 2 khách sạn; 4 lần đến bệnh viện tại Nha Trang để kiểm ra sức khỏe và đã tiếp xúc với một số người là lễ tân, nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, lái xe buýt, các phiên dịch...

Vietnam Airlines đã tiến hành khử trùng các máy bay chở vị khách trên đến Nha Trang và về Trịnh Châu, đồng thời yêu cầu 2 tổ bay (phi công, tiếp viên) tự cách ly để theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. 

Anh Duy/Vnexpress



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một du khách Trung Quốc nhiễm nCoV từng đến Nha Trang