Theo dõi trên

Sẽ có các chuyến tàu chuyên biệt đưa người từ TP.HCM về miền Trung

25/07/2021, 18:28 - Lượt đọc: 30

Những người dân miền Trung ở vùng dịch TP.Hồ Chí Minh sẽ sớm được trở về quê nhờ địa phương thuê nguyên chuyến tàu chuyên biệt của ngành đường sắt.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển 400 hành khách là người dân tỉnh Quảng Trị và 320 hành khách là người dân Thừa Thiên-Huế đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Đường sắt tiếp tục lập tàu chuyên biệt đưa người dân về từ TP.HCM.

Cụ thể, VNR dự kiến tổ chức chạy tàu HUE2 đưa 320 hành khách từ TP.Chí Minh về Huế vào ngày 27/7 (tàu HUE2 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 15 giờ 20 phút ngày 27/7 và đến ga Huế lúc 13 giờ 31 phút ngày 28/7) và chạy tàu SE18 đưa 400 hành khách từ ga Sài Gòn về ga Đồng Hà vào ngày 28/7 (tàu SE18 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 15 giờ 20 phút ngày 28/7 và đến ga Đông Hà lúc 15 giờ 5 phút ngày 29/7).

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Tổng công ty Đường sắt thực hiện đón khách tại ga đi và trả khách tại ga đến đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng dịch. Hành khách đi tàu cần phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ và sẽ được các tỉnh bố trí cách ly tập trung theo quy định.

Cùng với việc tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt đưa người từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê, hiện ngành đường sắt chỉ duy trì chạy một đôi tàu SE7/8 trên tuyến Bắc-Nam nhưng không thực hiện đón, trả khách tại ga Hà Nội (từ 25/7 đến 1/8), Sài Gòn và các tỉnh, thành đang thực hiện việc giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, với mong muốn chung tay cả nước cùng đẩy lùi dịch bệnh, ngành đường sắt nhận vận chuyển miễn phí đối với các đoàn các y, bác sĩ được cử vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tham gia hỗ trợ chống dịch.

Trong ngày mai (26/7), VNR sẽ tổ chức vận chuyển miễn phí đoàn cán bộ y tế đầu tiên gồm 30 y, bác sĩ từ Hà Tĩnh vào Bình Dương tham gia chống dịch.

Trước đó, vào 20 giờ 45 tối 24/7, VNR đã tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt (mác tàu SE14) đầu tiên đưa 700 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Phi Long/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ có các chuyến tàu chuyên biệt đưa người từ TP.HCM về miền Trung