Theo dõi trên

"Thành phố Đồng Hới lần đầu tiên bị ngập gần như toàn bộ"

16/10/2016, 10:36

 Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết như vậy khi báo cáo về tình hình mưa lũ.

Tối 15/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ NN- PTNT Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cùng Đoàn công tác Chính phủ đã đến thị sát tình hình mưa lũ tại Quảng Bình, thăm gia đình có người chết do mưa lũ và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

                
      
         Đường phố ở thành phố Đồng Hới ngập lụt vì mưa lũ.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã gây ngập lụt trên diện rộng, thành phố Đồng Hới lần đầu tiên bị ngập gần như toàn bộ, cả tỉnh có 9 người chết, 10 người mất tích, trong đó có 2 em nhỏ do sơ suất. Số người mất tích chủ yếu do trôi tàu ra biển, 27.00 hộ dân bị ngập lụt. Do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, người dân tỉnh Quảng Bình đã khó khăn, càng khó khăn hơn.

Hiện tỉnh Quảng Bình đang tập trung tìm kiếm người bị nạn, cứu trợ người dân vùng bị ngập lũ. Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: "500 cán bộ chiến sĩ về các vùng xung yếu đảm bảo công tác an ninh trật tự, hướng dẫn giao thông đối với những điểm còn ngập nước ngập sâu, cảnh báo phương tiện không qua lại. Chúng tôi tăng cường phương tiện phối hợp với lực lượng quân đội, biên phòng để cứu dân".

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Đình Thọ cho biết, có 13 đoàn tàu với hơn 1.300 hành khách bị kẹt lại tại các điểm ngập lũ. Đến thời điểm này đã đưa toàn bộ hành khách ra khỏi vùng ngập lũ, đã giải tỏa được 90 km trên tổng số 200 km đường sắt bị sạt lở.

Đến 12 giờ đêm qua, tàu hàng của Công ty Trường Thành bị mắc cạn tại phao số 0 với 4 thuyền viên vẫn chưa tiếp cận được. Trong ngày hôm nay sẽ có thiết bị cứu nạn hàng hải tiếp cận người bị nạn và tìm kiếm người mất tích do chìm tàu. Đáng chú ý dải phân cách cứng trên Quốc lộ 1A làm chậm khả năng thoát nước, buộc phải phá dỡ.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường yêu cầu tỉnh Quảng Bình tập trung phương tiện cứu người bị mắt kẹt trên tàu hàng tại phao số 0 ở cảng Gianh, tổng hợp tình hình thiếu lương thực, nước sạch để Trung ương sớm có sự hỗ trợ kịp thời.

                
      
         Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo ứng phó với mưa lũ ở    Quảng Bình.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương tinh thần chủ động của cán bộ và người dân tỉnh Quảng Bình với phương châm 4 tại chỗ; Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương tìm kiếm người mất tích, các ngành địa phương tập trung lực lượng phương tiện để sớm thông đường sắt Bắc Nam, các tuyến Quốc lộ, sớm dọn dẹp trường lớp để học sinh đi học trở lại, kiểm tra an toàn hồ đập.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tập trung theo dõi diễn biến, chuẩn bị ứng phó với bão số 7 sẽ đổ bộ vào biển Đông trong ngày 16/10.

                
      
         Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Quảng Bình theo dõi ứng phó với bão    số 7 vào Biển Đông trong ngày 16/10.

Trước đó, sau khi đến Quảng Bình, trong đêm qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác thăm, động viên gia đình nạn nhân Lê Bá Thân, ở xã Lý Trạch, bị chết trong mưa lũ; thị sát tình hình neo đậu tàu thuyền Cửa Gianh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.

Thanh Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Thành phố Đồng Hới lần đầu tiên bị ngập gần như toàn bộ"