Theo dõi trên

Tiếp nhận thiết bị vật tư phục vụ chống dịch từ Thụy Sỹ trị giá 126 tỷ đồng

13/08/2021, 14:48

Sáng nay (13/8), tại TP.HCM, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP đã tiếp nhận lô hàng viện trợ từ Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ với tổng trị giá 126 tỷ đồng.

Lô hàng gồm 30 máy thở, 500.000 test xét nghiệm kháng nguyên, 300.000 khẩu trang phẫu thuật. Ông Martin Urs Maier, Tổng Lãnh sự Thụy Sỹ tại TP.HCM cho biết, đợt viện trợ lần này rất có ý nghĩa khi hai nước Việt Nam – Thụy Sỹ đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cho thấy mối quan hệ vô cùng sâu sắc giữa hai nước. Hiện nay, nhiều nước đang trong giai đoạn khó khăn, đại dịch Covid-19 chỉ được đẩy lùi với sự hợp tác của tất cả các nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế và Tổng Lãnh sự Thụy Sỹ tại TP.HCM ra tiếp nhận lô thiết bị ở sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Khôi Nguyễn)

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn gửi lời cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ, Ngài Tổng lãnh sự, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Thụy Sỹ tại TP.HCM, các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Thụy Sỹ đã giúp triển khai sớm, tiếp nhận khoản viện trợ này.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, sự hỗ trợ này hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Bộ Y tế cam kết sẽ phân bổ các trang thiết bị và vật tư y tế này tới các đơn vị và địa phương, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Các trang thiết bị được chuyển đến kho dã chiến của Bộ Y tế được thiết lập tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó sẽ được phân bổ đến các đơn vị (Ảnh: Khôi Nguyễn)

Theo Bộ Y tế, tất cả trang thiết bị vật tư trong lô hàng viện trợ từ Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ sẽ được chuyển đến kho dã chiến của Bộ Y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó sẽ được phân bổ đến các đơn vị để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Kim Dung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nhận thiết bị vật tư phục vụ chống dịch từ Thụy Sỹ trị giá 126 tỷ đồng