Theo dõi trên

TP HCM: Đề xuất mua 5 triệu liều vaccine Covid-19

09/03/2021, 16:07 - Lượt đọc: 78

Sở Y tế TP HCM vừa có tờ trình khẩn gửi UBND Thành phố đề xuất mua 5 triệu liều vaccine Covid-19 để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho người dân trên 18 tuổi.

Sở Y tế cho biết, Bộ Y tế đã phê duyệt Kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022 do COVAX Facility hỗ trợ. Tuy nhiên, số lượng vaccine được phân bổ cho TP HCM theo kế hoạch dự kiến không đủ đáp ứng nhu cầu của thành phố.

Nhân viên Y tế tuyến đầu được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo Sở Y tế, TP HCM có mật độ dân số cao, nhiều khu vực có lưu lượng lưu thông lớn, tập trung đông người. Để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác phòng, chống dịch, Sở Y tế đã phối hợp với các cơ sở kinh doanh dược tìm nguồn cung ứng vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ và người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên. Hiện nay, số lượng người trên 18 tuổi và người dân vãng lai thuộc đối tượng tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của thành phố là 9 triệu người. Số lượng vaccine cần cung cấp để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng là 18 triệu liều.

Sở Y tế cũng cho biết đã đàm phán với Công ty Moderna (Mỹ) và được công ty này đồng ý cung cấp 5 triệu liều vaccine mRNA-1273 trong quý 3 cho TP HCM.

Do đó, Sở Y tế đề xuất với UBND TP HCM đồng ý để Sở thực hiện mua vaccine Covid-19 do Công ty Moderna sản xuất, nhập khẩu bởi Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam tại TP HCM. Nguồn kinh phí mua sắm vaccine được huy động từ ngân sách nhà nước cho hoạt động phòng, chống dịch và nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM tiếp nhận.

Trước đó, vào sáng 8/3, hơn 100 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM đã được tiêm vaccine ngừa Covid - 19 của AstraZeneca. Bệnh viện này là đơn vị được ưu tiên tiêm vaccine đầu tiên với 900 nhân viên y tế được tiêm. Các nhân viên y tế không ghi nhận phản ứng bất thường sau tiêm.

Kim Dung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM: Đề xuất mua 5 triệu liều vaccine Covid-19