Theo dõi trên

Tuyến cáp AAG lại bị đứt do bão số 2

04/08/2016, 08:58 - Lượt đọc: 12

Việc truy cập Internet Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng cho đến khi sự cố được khắc phục xong.

Do ảnh hưởng của bão số 2, ngày 2/8, tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt và hiện chưa có thông tin chính xác về thời gian sẽ khắc phục sự số từ phía đối tác quản lý AAG. Do đó, việc truy cập Internet Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng cho đến khi sự cố được khắc phục xong.

                
      
         Đến ngày 13/8, việc truy cập internet Việt Nam mới diễn ra bình    thường.

Theo một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, trong thời gian tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố, nếu không có kế hoạch dự phòng, lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam như VNPT, FPT, Viettel… đang hoạt động trên tuyến Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ đều bị ảnh hưởng.

Thời gian tối thiểu trung bình để khắc phục sự cố đứt cáp là khoảng 10 ngày. Như vậy, ít nhất đến ngày 13/8, việc truy cập internet Việt Nam mới diễn ra bình thường.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20 nghìn km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Tuyến cáp quang biển này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singgapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hồng Kông (Trung Quốc), Philippines và Mỹ (điểm cập bờ tại Guam, Hawaii và California). Có 4 nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này là Viettel, VNPT, FPT Telecom và SPT. Kể từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó để tiến hành giao dịch.

Vân Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến cáp AAG lại bị đứt do bão số 2