Theo dõi trên

WTO: Các căng thẳng thương mại gây ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu

05/07/2018, 07:57 - Lượt đọc: 66

Tổng giám đốc WTO cho rằng, eo thang liên tục của những căng thẳng thương mại đang đe dọa nghiêm trọng sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Những rào cản thương mại đang được các nền kinh tế lớn dựng lên có thể gây nguy hiểm cho sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu và những dấu hiệu đầu tiên đã bắt đầu xuất hiện. Đây là cảnh báo đưa ra ngày 4/7 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) trong một báo cáo về những hạn chế thương mại giữa các quốc gia Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20).

                
      
      Các căng thẳng thương    mại có thể gây ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế toàn cầu. (Ảnh minh    họa: KT)

Theo Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới Roberto Azevedo, sự leo thang liên tục của những căng thẳng thương mại đang đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự tăng trưởng và phục hồi tại tất cả các nước và chúng ta đang bắt đầu nhìn thấy những tác động của nó thông qua một số chỉ số sớm.

Thời gian qua, thế giới đã chứng kiến những căng thẳng ngày càng tăng trong vấn đề thương mại giữa Mỹ và các nền kinh tế chủ chốt trên thế giới như Mỹ- EU, Mỹ- Canađa hay nóng nhất hiện nay là giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Những biện pháp áp thuế nhằm vào mặt hàng nhập khẩu từ nước này sang nước kia liên tục được các bên đưa ra và giới chuyên gia cũng nhiều lần cảnh báo, những cuộc đối đầu này sẽ tác động bất lợi đến kinh tế toàn cầu.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WTO: Các căng thẳng thương mại gây ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu