Theo dõi trên

90 mùa xuân sắt son với Đảng

03/02/2020, 09:13 - Lượt đọc: 6

BT- Đảng ta ra đời vào mùa xuân (3/2/1930) - một ngày lịch sử đi vào trái tim của triệu triệu người con đất Việt, mùa xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, hằng năm, cứ vào độ tết đến, xuân về là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

Suốt 90 năm lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn ý thức được vị trí, vai trò, trọng trách       của mình trước vận mệnh dân tộc, tương lai của đất nước. Vì vậy, Đảng luôn hòa cùng hơi thở và mạch sống của nhân dân, ý Đảng hợp lòng dân tạo nên sức mạnh quật khởi, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Vì vậy, suốt 90 năm qua, Đảng ta vẫn là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, được nhân dân tin yêu bởi Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong chính trị, người lãnh đạo chân chính duy nhất của cả dân tộc.

Có lẽ chưa có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng, nhân dân lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam. Hai chữ “Đảng ta” thật thiêng liêng, gắn sâu trong tâm thức của các thế hệ người Việt trong 9 thập niên qua. Điều ấy cũng như một sự tất yếu, vì Đảng là do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam sáng lập. Đảng ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường xây dựng và phát triển của dân tộc ta. 9 thập niên, Đảng đã phấn đấu không ngừng, luôn xứng đáng là “người đầy tớ, người lãnh đạo thật trung thành của nhân dân”, “là đạo đức, là văn minh”. “Là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no”.

90 năm vinh quang của Đảng để lại nhiều bài học quý, nhưng cũng có những bài học được rút ra từ những khuyết điểm, thậm chí từ một bộ phận cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất. Nhìn thẳng vào sự thật và quyết tâm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để tiến bộ, trưởng thành càng khẳng định Đảng ta là đạo đức - văn minh. Hành trình đi tới tương lai của Đảng và dân tộc ta, vì thế thấm đẫm tình đồng chí, nghĩa đồng bào, trĩu nặng ân tình dân với Đảng.

Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thẳng thắn chỉ ra những nguy hại của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Trong đó nguy hiểm nhất là sự phai nhạt lý tưởng cách mạng, không kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, mơ hồ, dao động, thiếu niềm tin; nói trái, làm trái quan điểm, đường lối của Đảng; thậm chí sa sút ý chí chiến đấu, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn bổn phận, chức trách được giao; không thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng. Sự suy thoái về đạo đức, lối sống thể hiện ở chỗ: sống ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi, hám danh, tham nhũng, ham quyền lực; bè phái, cục bộ, mất đoàn kết; quan liêu, xa dân, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của dân.

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Thuận luôn tự hào đã cùng nhân dân cả nước viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc, hun đúc nên truyền thống anh hùng của Đảng quang vinh. 90 mùa xuân ta có Đảng, cũng là 9 thập niên quân và dân Bình Thuận một lòng đi theo Đảng, chung thủy, sắt son với Đảng. Từ những người cộng sản đầu tiên trong ngày đầu thành lập Đảng, tổ chức Đảng Cộng sản của tỉnh Bình Thuận từng bước phát triển, trưởng thành, lãnh đạo các cuộc đấu tranh cách mạng ở Bình Thuận chống lại kẻ thù. Trong những thời khắc khó khăn nhất, gian khổ nhất, quân và dân Bình Thuận vẫn một lòng tin Đảng, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng đã chọn, lập nên truyền thống “tự lực tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang” với những chiến công vang dội. Từ đó, góp phần làm nên những thắng lợi chung của dân tộc Việt Nam  trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược và xây dựng quê hương Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: “Vững tin vào Đảng, vào Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, quân và dân Bình Thuận nguyện một lòng tin vào Đảng, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu tiến bước theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, quyết tâm xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn. Từ đó, góp phần cùng với cả nước hoàn thành thắng lợi mục tiêu phấn đấu trở thành nước công nghiệp vào năm 2020, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín trên trường quốc tế”. Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh Bình Thuận tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên. Trọng tâm là tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI và XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải phát huy đúng mức trách nhiệm và vai trò tiên phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực nhằm củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Đồng thời, phải thật sự coi trọng và làm thật tốt công tác dân vận, thực hiện thật tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy mạnh mẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

90 mùa xuân có Đảng - 90 năm dân tộc Việt Nam một lòng sắt son với Đảng. Vì vậy, có thể khẳng định Đảng ta không chỉ là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, mà còn là niềm tin sắt son, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.  

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
90 mùa xuân sắt son với Đảng