Theo dõi trên

Bảo vệ ngày Tết Ðộc lập thiêng liêng của dân tộc

24/08/2018, 08:09

BT- Những ngày gần đây, trong khi cả nước hân hoan kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thì trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video clip, hình ảnh, lời kêu gọi “Tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2/9”, “một cuộc Cách mạng Tháng Tám lần thứ hai”, để phản đối Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu... Những kẻ cực đoan và thù địch còn kêu gọi người dân khi xuống đường biểu tình thì mang theo hung khí để “tự vệ” và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng. Chúng hướng dẫn cách làm kẹt xe, chặn cầu, làm tê liệt thành phố, dùng gạch đá, bom xăng tấn công chiếm công sở, đốt xe cộ...

Ảnh minh họa

Mới đây, Công an TP. Phan Thiết đã phát hiện một đối tượng có hành vi phát tán lời kêu gọi tổng biểu tình ngày 2/9/2018 lên giấy bạc do ngân hàng nhà nước Việt Nam phát hành. Đối tượng này ra ngân hàng gửi tiền, trên những tờ tiền gửi đi có nhiều tờ được viết dòng chữ đè lên với nội dung: “2/9/2018 tổng biểu tình”.

Kêu gọi “tổng biểu tình” đúng vào ngày lễ lớn của đất nước, các thế lực thù địch âm mưu lợi dụng lòng yêu nước của người dân, sự nhẹ dạ, cả tin của những bạn trẻ, nỗi bức xúc của một số người với một số tồn tại chậm được giải quyết ở địa phương nhất là về đất đai, môi trường, hoặc tâm lý hiếu kỳ, tò mò của đám đông để lôi kéo người dân xuống đường, tụ tập biểu tình, kích động đám đông gây ra các hành vi quá khích, trái pháp luật như đã xảy ra tại Bình Thuận và một số địa phương khác hôm 10 và 11/6 vừa qua. Mục đích tạo ra các “điểm nóng” đẩy đất nước vào tình trạng bất ổn.

Chiêu trò dùng mạng xã hội để kích động biểu tình không phải là mới, nhưng với những gì vừa xảy ra hôm 10-11/6 vừa qua thì chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Với người dân Bình Thuận, hậu quả của các cuộc biểu tình trái pháp luật đã quá rõ ràng và đau xót. Nhiều người nhẹ dạ, cả tin, trong đó nhiều thanh thiếu niên tuổi đời rất trẻ nghe theo lời kích động, xúi giục của kẻ xấu, xuống đường chặn xe, gây rối, đốt phá tài sản nhà nước, tấn công lực lượng cảnh sát... nay đã bị pháp luật xử lý nghiêm. Nhiều trường hợp chỉ vì vài trăm ngàn đồng mà phải trả giá rất đắt. Còn quê hương Bình Thuận chịu nhiều tổn thất cả về an ninh chính trị, TTATXH và môi trường đầu tư phát triển.

Vì vậy người dân Bình Thuận cần hết sức cảnh giác trước mọi lời dụ dỗ, kêu gọi “tổng biểu tình”. Hãy thể hiện lòng yêu nước một cách sáng suốt, đúng đắn trong ngày lễ trọng đại của đất nước. Khi phát hiện đối tượng nào có hành vi tuyên truyền, mua chuộc, kích động người dân đi biểu tình hãy báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn.

Ngày Tết Độc lập là một ngày thiêng liêng của dân tộc ta. Ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình lịch sử, trước cuộc mít tinh khổng lồ của gần một triệu đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trịnh trọng đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố: “Nước Việt Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”.

Ngày Tết Độc lập là dịp để mỗi công dân Việt Nam chiêm nghiệm lại những giá trị thiêng liêng của hòa bình-độc lập-tự do mà máu xương của bao thế hệ người Việt Nam đã đổ xuống mới giành lại được. Để càng thêm trân quý sự bình yên của cuộc sống hôm nay. Một lời khuyên nhủ con, em mình không tham gia tụ tập, biểu tình, gây rối. Một dòng bình luận trực tiếp phản bác lại các thông tin xấu độc, bịa đặt... cũng góp phần bảo vệ ngày Tết Độc lập thiêng liêng của cả dân tộc.

Hãy nhuộm đỏ Facebook bằng màu cờ tổ quốc Việt Nam trong ngày lễ trọng đại này. 

ĐẶNG DŨNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ ngày Tết Ðộc lập thiêng liêng của dân tộc