Theo dõi trên

Bắt tay ngay vào công việc 

22/02/2021, 08:51 - Lượt đọc: 12

BT- Một cái tết rất khác biệt đã qua. Trước, trong và sau tết, Bình Thuận cùng cả nước hối hả, quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, để nhân dân đón tết an lành. Các cấp, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng đã chung tay góp sức lo tết cho dân; hàng hóa phong phú, giá cả ổn định; an ninh trật tự bảo đảm; an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm, để không có người dân nghèo nào không có tết.

Hàng loạt hoạt động chào đón năm mới được điều chỉnh cho phù hợp hoàn cảnh mới, không pháo hoa, không đua thuyền, không lễ hội... nhưng mọi người đều đồng thuận.

Ngày 17/2 (tức mùng 6 tết), ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã yêu cầu các ngành, các địa phương phải bắt tay ngay vào công việc. Cán bộ công chức không được bỏ bê công việc vì tâm lý “tháng giêng là tháng ăn chơi”. Các cơ quan, đơn vị phải bắt tay vào xử lý công việc ngay, nhất là những việc tồn đọng do nghỉ tết liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Trong khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, cần giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, để tạo hứng khởi cho nhân dân làm ăn ngay từ những ngày đầu năm mới.

Đó là cán bộ công chức, đối với người dân cần phê phán tâm lý “tháng giêng là tháng ăn chơi, tháng hai cờ bạc, tháng ba hội hè”. Các loại đề đóm, cờ bạc sát phạt nhau, không chỉ mất thời gian, tiền bạc, mà còn làm tan cửa nát nhà, đẩy nhiều người vào tù tội, ảnh hưởng tới an ninh trật tự.

Năm 2021 - năm Covid-19 thứ hai, dự báo sẽ còn khó khăn hơn năm trước. Cần lường trước được những khó khăn này để có giải pháp kịp thời. Ví dụ mục tiêu ngành du lịch Bình Thuận đặt ra năm nay đón 6,5 triệu lượt khách (gấp đôi năm 2020) có thể sẽ là một “nhiệm vụ bất khả thi”, khi dịp tết vừa qua lượng khách đến Bình Thuận giảm hơn 80%. Kế hoạch tổ chức lễ đón đoàn tàu đầu tiên, du khách đầu tiên đến “xông đất” Bình Thuận sáng mùng 1 tết tại ga Phan Thiết đã không thể thực hiện được, do yêu cầu phòng chống dịch. Rất nhiều doanh nghiệp du lịch đã kiệt sức sau một năm chống chọi với dịch bệnh. Rất nhiều đối tượng trong xã hội đang cầu mong sinh kế, việc làm ổn định, chứ không phải gói hỗ trợ hay các hoạt động từ thiện. Cần có những giải pháp khả thi thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất -kinh doanh ngay sau tết, không để “bóng ma” Covid-19 làm kinh tế trì trệ. Lãnh đạo tỉnh cần gặp mặt các hiệp hội ngành - nghề đang gặp khó khăn, để xốc lại tinh thần doanh nghiệp đầu năm mới.

Hơn nữa, Bình Thuận đang có rất nhiều công trình lớn phải xây dựng như: sân bay, đường cao tốc, hồ thủy lợi, các tuyến giao thông ven biển... để mở mang kinh tế, tận dụng thời cơ, lợi thế. Vì vậy hãy bắt tay ngay vào công việc, với khí thế mới của nhiệm kỳ mới.

Đặng Đũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tay ngay vào công việc