Theo dõi trên

Bình ổn thị trường trong mùa dịch

25/03/2020, 09:36

BT- Từ khi Bình Thuận phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, người dân rất hoang mang do tâm lý lo ngại về dịch bệnh nên thị trường hàng hóa tại một số địa phương, nhất là TP. Phan Thiết đã có những lúc bất ổn. Những ngày đầu khi có bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP. Phan Thiết, các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì tôm, dầu ăn và một số mặt hàng thực phẩm đồ khô, thực phẩm chế biến sẵn “cháy hàng” do người dân hoang mang mua để tích trữ và theo tâm lý đám đông đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ quá mức cần thiết.

Nhưng vài ngày trở lại đây, thị trường đã ổn định trở lại bởi người dân đã được cung cấp thông tin kịp thời về dịch bệnh, về thị trường hàng hóa. Thực tế cho thấy, hàng hóa và các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh lúc nào cũng cung ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng từ các siêu thị, doanh nghiệp phân phối, hệ thống chợ trên địa bàn, từ đó thị trường hàng hóa luôn đảm bảo nguồn cung ứng dồi dào. Các siêu thị hiện vẫn tiếp tục tăng cường các mặt hàng khẩu trang kháng khuẩn, gạo, mì tôm, thực phẩm chế biến, đồ hộp các loại, rau củ quả, các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến… bảo đảm hàng hóa đầy đủ. Ngoài ra, chuỗi 18 cửa hàng Bách hóa Xanh phân bổ đều trên địa bàn toàn tỉnh cũng cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ khách hàng, đảm bảo về số lượng và chất lượng sản phẩm. Còn hệ thống 19 cửa hàng Vinmart cũng phân bổ đều tại các xã, phường của TP. Phan Thiết đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, tiêu dùng. Ngoài việc phục vụ bán lẻ tại chỗ, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã tăng cường bán hàng online, bán hàng qua điện thoại để phục vụ người tiêu dùng mua hàng tại nhà do ngại tiếp xúc với nơi tập trung đông người. Theo Sở Công Thương, hiện nay lượng hàng hóa dự trữ trên địa bàn tỉnh dồi dào, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm nhân dân. Đối với Trung tâm Dịch vụ miền núi, Công ty cổ phần Thương mại Bình Thuận, Công ty cổ phần Lương thực Nam Trung Bộ, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tùng Loan, tiếp tục triển khai thực hiện theo kế hoạch dự trữ hàng hóa.

Điều quan trọng nhất hiện nay là phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để tránh tình trạng tích trữ, đầu cơ, găm hàng, tung tin đồn thất thiệt, nâng giá bán bất hợp lý để trục lợi, làm tình hình thị trường diễn biến phức tạp. Để tránh được tình trạng này, Sở Công Thương sẽ bám sát diễn biến thị trường, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để bình ổn thị trường, hệ thống phân phối đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, đầy đủ và liên tục. Về phương án dự trữ, cung ứng hàng hóa trong thời gian đến, Sở Công Thương còn yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 dự báo sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng người dân không nên tích trữ hàng hóa bởi vì thị trường hiện nay đủ đáp ứng nhu cầu cho người dân.

Thanh Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình ổn thị trường trong mùa dịch