Theo dõi trên

Cả nước hướng về Sài Gòn

13/07/2021, 14:53

 BTO- Làm việc với Thành phố Hồ Chí Minh chiều 11/7/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: “Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân cả nước luôn sát cánh bên cạnh thành phố với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, vì sức khỏe của Nhân dân, vì sự phát triển của thành phố”.

Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn), hơn 4 ngày đã trôi qua trong sự tĩnh lặng khi áp dụng Chỉ thị 16 giản cách xã hội nhưng đầy hối hả, căng sức và oằn mình chống chọi với đại dịch Covid-19. Cả nước đang hướng về Sài Gòn để chia sẻ khó khăn với Thành phố ân tình.

Trong những ngày qua, nhiều nơi trong cả nước hướng về TP. Hồ Chí Minh với những hành động nghĩa tình như ủng hộ tiền, tổ chức những chuyến xe rau, củ, quả, thức ăn các loại... để hỗ trợ người dân, chính quyền TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch Covid-19. Mong rằng TP. Hồ Chí Minh vững vàng, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Người dân Sài Gòn với tính cách muôn đời chan chất và hào phóng luôn là người anh đi tiên phong trong các phong trào thiện nguyện, nhiệt tình kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng động góp phần xoa dịu những nỗi đau năng nề do thiên tai, bão lũ, khó khăn... cùng cả nước.

 Nếu Sài Gòn là vùng đất của nghĩa tình, được lưu chảy trong máu và hơi thở của những lưu dân theo dòng mở cõi và tiếp tục hòa kết, sinh sôi, làm nên phẩm chất của con người Nam Bộ chân chất, thì nay vùng đất này lại đón nhận nghĩa tình, yêu thương từ mọi miền đất nước.

 Năm nay tới lượt Sài Gòn bị dịch nặng, sản xuất đình đốn, tôi nghĩ, đã tới lúc cả nước gửi ân tình chia sẻ với Sài Gòn, với những bà con chúng ta đang khó khăn thiếu thốn. Người có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, bao nhiêu cũng được, bao nhiêu cũng quý, cũng là tấm lòng, gửi về thành phố mang tên “Thành phố nghĩa tình” đã bao lần ra tay nghĩa hiệp san sẻ với cả nước, nhất là bà con niềm Trung.

 Ngoài ra, các tỉnh còn tiếp sức với hàng ngàn tình nguyện viên, các y bác sĩ tham gia cùng thành phố chống dịch Covid-19.

Những ngày này, cả nước nói chung và người dân Bình Thuận vẫn biết đang gồng mình chống dịch, nhưng vẫn luôn hướng về Sài Gòn. Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận thống nhất chủ trương tổ chức chuyến hàng hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nhân dân tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh. Sáng 12/7, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, 4 chuyến xe “Chia sẻ yêu thương - đánh bay Covid” của tỉnh Bình Thuận đã xuất phát lên đường chở đầy hàng hóa, nhu yếu phẩm, nông sản để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân hai tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh sớm vượt qua dịch Covid - 19.

Và sáng nay (13/7), 14 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa An Phước xuất quân, lên đường tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Họ là những nhân tố tích cực, có chuyên môn tốt được tiêm ngừa phòng Covid-19. Trước khi đi, chúng tôi động viên tinh thần các y, bác sĩ trẻ, làm xét nghiệm bằng phương pháp PCR với kết quả âm tính. Đội nhân viên y tế này hỗ trợ tham gia phòng chống dịch tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp thuộc quận 8.

Đây là những tấm lòng của nhân dân tỉnh Bình Thuận gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương để vượt qua những khó khăn trước mắt, có thêm tinh thần, nguồn lực quyết tâm kiểm soát và nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19”. Giữa khó khăn, tình người, tình đồng bào như xóa nhòa mọi khoảng cách từ không gian mạng cho đến hành động thiết thực mỗi ngày.

Tôi luôn tin rằng: Sài Gòn cùng với cả nước sẽ đứng vững và từng bước vượt qua mọi khó khăn. Ngày mai trời lại sáng rực rỡ, công sở, nhà máy, công trường lại tấp nập, em thơ lại tung tăng đến trường, người dân lại bước vào cuộc sống bình thường.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả nước hướng về Sài Gòn