Theo dõi trên

Chuyển biến tích cực về tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ

26/09/2019, 17:29 - Lượt đọc: 18

BT- 3 năm qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc. Nhờ vậy, đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là đã tạo được sự chuyển biến về tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên.

Để việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đạt kết quả, công tác tuyên truyền, tổ chức học tập và quán triệt được các cấp, ngành đẩy mạnh. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức 2 lớp hội nghị trực tuyến với sự tham gia của 2.783 đồng chí là cán bộ chủ chốt toàn tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp mở 2 lớp với 363 đối tượng tham gia; cấp huyện và tương đương đã mở 634 lớp cho hơn 51.203 người. Sau học tập, quán triệt hầu hết cán bộ, đảng viên đều đã viết bài thu hoạch. Qua đó, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện nghị quyết cũng được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện thường xuyên. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát từng bước được nâng lên, có trọng tâm, trọng điểm. Trong kiểm tra, giám sát, vừa coi trọng đúng mức việc phòng ngừa, ngăn chặn xảy ra vi phạm, vừa kịp thời xem xét, xử lý nghiêm các sai phạm đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên… Đến nay, sau 3 năm thực hiện, Nghị quyết Trung ương 4 đã góp phần làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ tỉnh. Việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân được thực hiện thường xuyên hơn. Từ năm 2016 đến 6 tháng đầu năm 2019, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã có 263 cuộc đối thoại trực tiếp với nhân dân. Các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tích cực chủ động nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, xác định những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương để tập trung chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy triển khai thực hiện nghiêm túc gắn với thực hiện Chỉ thị số 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nhờ vậy, phần lớn cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh đã có những chuyển biến về tác phong, giờ giấc làm việc; ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công vụ được nâng lên rõ rệt. Ngoài ra, công tác kiểm tra giám sát xử lý đảng viên, tổ chức Đảng vi phạm được thực hiện quyết liệt hơn. Công tác cán bộ, quản lý cán bộ, quản lý nội bộ thực hiện đúng quy định và ngày càng chặt chẽ hơn... 

Để việc thực hiện nghị quyết đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, trước hết trong cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp về Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh hơn nữa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi đôi với triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, biện pháp đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Kiên định, kiên trì và quyết tâm cao trong quá trình thực hiện, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức rèn luyện, tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, kiên quyết chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên toàn tỉnh. Đánh giá đúng mức những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các nhóm giải pháp mà Chương trình hành động số 12 của Tỉnh ủy đã đề ra để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

TRẦN ĐÌNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển biến tích cực về tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ