Theo dõi trên

Đại thắng Xuân 1975 - trang sử chói lọi của dân tộc

29/04/2016, 08:41

BT- Cách đây vừa tròn 41 năm, với khí thế cách mạng hừng hực được mở đầu bằng cuộc tấn công mau lẹ chớp nhoáng và giành thắng lợi hết sức ngoạn mục tại Buôn Mê Thuột vào tháng 3/1975 của quân và dân ta đã mở màn cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân 1975. Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã kết thúc bằng cuộc tổng tấn công vào Sài Gòn - Gia Định, sào huyệt cuối cùng của đế quốc xâm lược và bè lũ tay sai.

Cùng với cả nước, với tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường trải qua nhiều ngày đêm chiến đấu anh dũng, liên tục tiến công và nổi dậy, quân và dân Bình Thuận đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử vẻ vang giải phóng quê hương, góp phần cùng quân dân cả nước làm nên mùa xuân đại thắng và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử kết thúc cuộc trường chinh hơn 20 năm chiến đấu gian khổ, hy sinh, quật cường, anh dũng.

 Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là chiến thắng của bản lĩnh, sức mạnh và trí tuệ Việt Nam, chiến thắng của chiến tranh nhân dân Việt Nam. Quân và dân ta đã không quản khó khăn, gian khổ, ác liệt, phát huy cao nhất tinh thần chủ động, sáng tạo trong chiến đấu, nâng cao hiệu quả sử dụng vũ khí, trang bị để tìm ra cách đánh phù hợp, hiệu quả, giành thắng lợi. Lý tưởng, lẽ sống "cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù", tinh thần "cả nước ra quân, toàn dân đánh giặc" của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước được nâng lên thành cao trào cách mạng, thể hiện ở hành động dũng cảm trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là của đồng bào miền Nam, trở thành biểu trưng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh và là nét độc đáo của chiến tranh nhân dân Việt Nam, huy động được mọi nguồn lực, sức mạnh chính trị - tinh thần của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Nói về sự kiện huy hoàng này, Đảng ta khẳng định: Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm vóc quốc tế lớn lao và có tính thời đại sâu sắc.

 Phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến đấu của đại thắng mùa Xuân 1975, phải ra sức củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, với chế độ, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, củng cố thế trận lòng dân vững chắc; động viên toàn thể dân tộc Việt Nam vững bước trên con đường xây dựng đất nước theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không chịu tụt hậu, từng bước tiến kịp thời đại, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, có vị thế xứng đáng trên thế giới. Khát vọng đó của dân tộc cũng thiêng liêng và mãnh liệt như ý chí giành độc lập, thống nhất Tổ quốc. Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc là động lực chủ yếu, là nhân tố có ý nghĩa quyết định, bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 Kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng Bình Thuận và giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống hào hùng, bất khuất của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến vĩ đại chống đế quốc Mỹ xâm lược. Những bài học kinh nghiệm được rút ra từ chiến tranh nhân dân, từ sức mạnh chính trị - tinh thần là tài sản quý giá để Đảng ta, nhân dân ta và quân đội ta mang theo để tiến vào kỷ nguyên mới. Chúng ta sẽ gìn giữ, nâng niu và vận dụng sáng tạo vào thực tiễn sinh động của công cuộc đổi mới để xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại thắng Xuân 1975 - trang sử chói lọi của dân tộc