Theo dõi trên

Dân mong nói đi đôi với làm

29/05/2016, 10:34

BT- Đất nước ta đang triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Nghị quyết của Đại hội XII là sản phẩm kết tinh trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân ta, trên cơ sở tổng kết thực tiễn 30 năm đổi mới, với nhiều chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng đất nước hòa bình, độc lập và giàu mạnh.

Dư luận đồng tình, ủng hộ Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhưng băn khoăn nhất của cán bộ, đảng viên và nhân dân là làm sao đưa Nghị quyết vào cuộc sống, làm sao nói đi đôi với làm một cách hiệu quả?

Trong thực tiễn, có tình trạng “Nghị quyết thì rất đúng, rất hay, nhưng tổ chức thực hiện thì rất gay”. Nhiều trường hợp chủ trương thì hay, nhưng chủ yếu là hô hào, chưa làm được bao nhiêu, khiến dân bức xúc, mất lòng tin. Ví dụ như: chuyện chống tham những, chuyện tinh giảm biên chế bộ máy nhà nước, chuyện bảo vệ môi trường sống, hay vệ sinh an toàn thực phẩm…

Sở dĩ có tình trạng đó vì “nói dễ, làm khó”, giữa “nói” và “làm” còn khoảng cách xa về năng lực thực hiện. Hơn nữa căn bệnh: nói nhiều làm ít, nói hay làm dở, nói một đằng làm một nẻo, cũng đã phổ biến. Dân mong Đảng nói đi đôi với làm, vì cuộc sống và vận mệnh đất nước đang đặt ra rất nhiều vấn đề cấp bách phải giải quyết ngay, không thể chần chừ thêm nữa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã nhấn mạnh: “Nghị quyết và các văn kiện Đại hội đã có. Điều quan trọng lúc này là đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, là tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết có hiệu quả. Làm sao khắc phục được tình trạng nghị quyết thì đúng, thì hay, nhưng chậm đi vào cuộc sống. Thậm chí có trường hợp nói không đi đôi với làm, nói nhiều làm ít”.

Để thống nhất nhận thức, mạnh mẽ trong hành động, Đảng ta đang đổi mới phương thức đưa nghị quyết vào cuộc sống, ngay từ khâu học tập nghị quyết, trong đó điều quan trọng nhất để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, là cần xây dựng được một chương trình hành động vừa bám sát nghị quyết của Đại hội XII, vừa phù hợp điều kiện từng địa phương. Chương trình hành động đó phải rất cụ thể, rõ ràng, có lộ trình, thời gian thực hiện, phân công rõ người, rõ việc, tránh chung chung, sao chép chương trình hành động của cấp trên.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận vừa đưa Dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII ra lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Mong rằng chương trình hành động ấy sẽ có thật nhiều giải pháp cụ thể và sáng tạo để xây dựng quê hương giàu mạnh.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân mong nói đi đôi với làm