Theo dõi trên

Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để không ngừng nâng cao đời sống nhân dân

29/01/2021, 10:30

BT- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói một cách giản dị: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Trong Di chúc để lại trước lúc đi xa, Người căn dặn: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”.

Hơn nửa thế kỷ qua Đảng ta luôn cố gắng thực hiện lời căn dặn như một mệnh lệnh thiêng liêng ấy của Người. Nhìn lại 35 năm đổi mới (1986 - 2021), quy mô nền kinh tế Việt Nam đã tăng gấp 12 lần, GDP bình quân đầu người tăng 8,3 lần, xuất nhập khẩu tăng gấp 29,5 lần, thu hút FDI tăng 22 lần. Hàng loạt bộ luật ra đời mở đường cho kinh tế tư nhân phát triển như Luật Doanh nghiệp, Luật Công ty, ra đời thị trường chứng khoán. Việt Nam đã gia nhập WTO, ký kết hàng loạt Hiệp định thương mại mở đường cho xuất khẩu hàng hóa của đất nước như CP TPP, EVFTA, RCEP...

Kinh tế khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng cao, thoát khỏi đói nghèo. Việt Nam đã có 6 tỷ phú USD, 500 người siêu giàu (tài sản ròng >=30 triệu USD), tầng lớp trung lưu chiếm 16% dân số, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 3% dân số. Đánh giá thành tựu 35 năm đổi mới, Dự thảo báo cáo chính trị của BCH Trung ương khóa XII trình Đại hội Đảng lần thứ XIII viết: “Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới”.

Còn quốc tế đánh giá: Quyết định tiến hành công cuộc đổi mới, đặt ưu tiên phát triển kinh tế, thông qua chính sách đối ngoại đa phương, là một quyết định có ý nghĩa chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam để huy động các nguồn nội lực và ngoại lực cho phát triển đất nước. Đến nay kết quả đạt được cho thấy Việt Nam đã đi đúng hướng.

Năm 2020 vừa qua, đại dịch Covid-19 khiến kinh tế thế giới suy thoái, Việt Nam vẫn thành công trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân, trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới có tăng trưởng dương.

Những ngày này, người dân cả nước phấn khởi, tự hào hướng về thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra Đại hội XIII của Đảng. Tại đại hội này, Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 5 năm tới (2021-2025), mà còn vạch ra đường lối phát triển cho đất nước đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045 - trở thành nước phát triển có thu nhập cao.

Mỗi người dân đều có kỳ vọng vào sự phát triển nhanh chóng hơn trong thời gian tới, và chờ mong vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đại hội XIII. Bởi chắc chắn rằng những quyết sách từ đại hội này sẽ tác động tới sự phát triển của đất nước và cuộc sống của nhân dân, đưa Việt Nam tiến lên sánh vai các cường quốc năm châu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để không ngừng nâng cao đời sống nhân dân