Theo dõi trên

Đáng sợ “Cung đường tử thần”

23/06/2016, 16:49

BTO- Đêm 21/6 vừa qua, thêm một vụ tai nạn đối đầu nghiêm trọng xảy ra giữa xe container và xe tải trên QL1A đoạn qua xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận làm 3 người tử vong. Tại hiện trường, 2 đầu xe đều bị bể nát…

Vụ TNGT ngày 22/5
Vụ TNGT ngày 21/6

Thông tin về vụ tai nạn này cũng sẽ chìm ngỉm trong hàng trăm tin tức về các vụ TNGT khác xảy ra mỗi ngày, ở 1 quốc gia mà mỗi năm số người chết vì TNGT còn nhiều hơn một cuộc chiến. Thế nhưng nhiều người không khỏi giật mình khi sực nhớ  cũng trên tuyến QL1A qua huyện Hàm Thuận Nam này, cách đây đúng 1 tháng vào rạng sáng ngày 22/5 đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, do 2 xe khách đối đầu nhau, làm hàng chục người chết cháy, rất nhiều người khác bị thương.

Và cũng tại điểm này, trên đoạn QL1A không có dải phân cách ấy, cũng vừa xảy ra  vụ 2 xe tải đối đầu, làm 2 người thiệt mạng.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà báo chí gọi đây là “cung đường tử thần”, quốc lộ mà mặt đường hẹp, nhất là không có dải phân cách ở giữa, nên có rất nhiều “điểm đen” nguy cơ tai nạn giao thông. Hàng loạt tai nạn đối đầu liên tiếp xảy ra, làm biết bao gia đình đau thương, mất mát, dư luận thì bàng hoàng, lo lắng, nhưng không thấy cá nhân, tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm? Hay là chỉ những người tài xế (hầu hết đã chết) phải chịu trách nhiệm? Rất nhiều người dân bị chết oan uổng, tức tưởi, vì các yếu kém, bất cập của một đoạn quốc lộ vừa mới tưng bừng cắt băng thông xe cách đây hơn 1 năm?

Dư luận bức xúc hỏi trách nhiệm của nhà quản lý ở đâu? Trách nhiệm của nhà đầu tư BOT ở đâu, hay chỉ biết ung dung thu phí? Đến bao giờ mới mở rộng mặt đường, lắp đặt dải phân cách trên “cung đường tử thần” này, để chấm dứt tai nạn đối đầu thảm khốc?

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đáng sợ “Cung đường tử thần”