Theo dõi trên

Đấu tranh, phản bác với những quan điểm sai trái

26/04/2018, 07:58 - Lượt đọc: 6

BT- Chống phá trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa là âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch. Chúng coi đây là khâu đột phá trong thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” đối với Việt Nam.

Khi khoa học và công nghệ phát triển, nó thực sự góp phần tích cực làm thay đổi nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó có tác động lớn đến nhận thức và hành động của thế hệ trẻ. Các thế lực thù địch đã nắm bắt, lợi dụng những mặt trái của công nghệ thông tin để thực hiện âm mưu, thủ đoạn chiến lược “Diễn biến hòa bình” với nhiều biểu hiện mới, tinh vi và thường tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên. Điều này trực tiếp đặt ra nhiệm vụ cho tổ chức đoàn trong công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng sử dụng mạng Intenet an toàn, đặc biệt là xây dựng ý thức phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình” trên mạng Intenet cho thanh niên. Thanh niên ngày nay phần lớn đều đã và đang tiếp cận với Intenet với nhiều hình thức khác nhau, nghĩa là họ đang trong tầm ngắm của các thế lực thù địch, chống phá trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” trên mạng Intenet. Nếu như thanh niên không có bản lĩnh chính trị vững vàng, không được trang bị những kỹ năng cơ bản và khối lượng kiến thức cần thiết thì thanh niên rất dễ sa ngã và trở thành nạn nhân của những thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” từ các thế lực thù địch. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin, nhu cầu sử dụng mạng Intenet là để học tập, giao lưu, một xu thế tất yếu để hội nhập và phát triển. Vấn đề đặt ra hiện nay đối với thanh niên khi sử dụng Intenet cần phải giữ vững lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kỹ năng sử dụng thành thạo Internet là cần thiết đối với thanh niên, nhưng cần phải đề cao cảnh giác với những thủ đoạn, lời lẽ xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch. Phải thể hiện quan niệm sống có mục tiêu, lý tưởng, có ước mơ, hoài bão, sống trung thực, đề cao giá trị vật chất, tinh thần, các yếu tố văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt, thanh niên phải nhận biết và hiểu rõ được những thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động nhằm âm mưu kích động, chống phá Đảng, Nhà nước ta, phủ nhận thành quả cách mạng mà ông cha ta đã hy sinh biết bao xương máu mới xây dựng lên. Kiên quyết không để những thế lực xấu dụ dỗ, lôi kéo.

Thực tế cho thấy, hiện nay vẫn còn một số ngành, địa phương lúng túng trong việc phản ứng nhanh với các thông tin tiêu cực tràn lan trên mạng xã hội. Công tác định hướng thông tin có lúc, có nơi chưa đảm bảo nên việc đấu tranh trên mạng xã hội còn những mặt hạn chế. Từ đó phải nhìn nhận những việc mà lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo chung cho các cấp, ngành, địa phương phải tập trung thực hiện trong thời gian qua. Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực công tác của từng thành viên. Trên cơ sở được phân công, các thành viên đã chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa. Các thành viên đã đẩy mạnh các hoạt động bám, nắm cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để thu thập thông tin có liên quan đến tình hình an ninh chính trị trên địa bàn và nội bộ. Qua đó đã ngăn chặn, phát hiện, xử lý nhiều vụ việc tuyên truyền phá hoại tư tưởng - văn hóa của các thế lực thù địch, đã tiến hành bóc gỡ, vô hiệu hóa nhiều đối tượng là cơ sở nội địa bị các tổ chức phản động móc nối, lôi kéo thông qua mạng Intenet; kịp thời ngăn chặn xử lý nhiều tài liệu tuyên truyền phá hoại tư tưởng, tài liệu đấu tranh tâm lý của các thế lực thù địch…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu tranh, phản bác với những quan điểm sai trái