Theo dõi trên

Đầu xuân bàn chuyện làm giàu

14/02/2019, 15:24

 BTO- Nói với các bạn trẻ: Các bạn đang làm thuê (làm công chức, viên chức nhà nước, làm cho công ty tư nhân hay lao động tự do trong lãnh vực công, nông nghiệp, tức làm thuê cho chính mình?)

 Bạn chỉ làm chủ khi mỗi cuối tháng bạn chi tiền lương cho người khác mà bạn đang thuê mướn sức lao động của họ.

 Nhưng tại sao bạn không làm chủ để hàng tháng chi trả tiền lương cho người bạn thuê mướn. mà bạn phải đi làm thuê? Phải chăng là do ít học kém tài?

 Có những người không có bằng đại học nhưng hàng tháng trả lương cho vạn người như bầu Đức, Bill Gates… Xem đó, người giàu không nhất thiết phải học cao!

 Họ hơn thiên hạ ở ý tưởng, sức sáng tạo. Khi có tiền, họ có thể thuê các nhà bác học, các chuyên gia, các tiến sĩ, kỹ sư để sử dụng kiến thức của họ làm giàu cho mình và chi trả tiền kiến thức cho họ, còn lại là của mình.

 Nói thế cũng không đúng. Học vấn là cái nền để nãy nòi ra những ý tưởng, sức sáng tạo.

 Nhưng phẩm chất, cá tính, năng lực của từng con người mới quan trọng, quyết định bạn làm chủ hay làm thuê.

 Làm thuê có gì xấu? Không có gì xấu hết. Chỉ là bạn không có điều kiện để làm giàu.

 Có những công nhân, nông dân đang tiềm chứa trong mình khả năng làm giàu mà họ không biết, không phát huy được. Vì sao vậy?

 Vì họ cùn mòn ý tưởng. Vì họ không mạnh dạn dấn thân và cam chịu!

 Ý tưởng hay người ta gọi là khởi nghiệp đang ở chung quanh bạn.

 Có ý tưởng để bứt pha, vươn lên làm chủ từ thân phận làm thuê đang hiển hiện quanh bạn, nhưng bạn không chịu tìm tòi suy nghĩ để vận dụng vào cuộc sống và biến mình từ thân phận làm thuê sang làm chủ.

 Đất nước hòa bình, môi trường rộng mở cho những ai muốn tự thân làm giàu.

 Đừng có ngồi đó mà than vãn nhà nước không tạo điều kiện để làm cho mình giàu, mình sướng.

  Vấn đề là bạn có ý tưởng, nắm bắt được cơ hội để làm cuộc cách mạng cho chính bản thân mình không?

 Tôi ví dụ một nông dân trồng rau, bị thương lái ép giá. Anh ta tức mình, tự làm ra rau sạch đóng trong đĩa xốp, bên trên bọc nilon ghi thương hiêu: Rau sạch XXX - số điện thoại YYY và chụp hình nhà lưới mình đang sản xuất rồi ký gởi những đĩa rau đó cho các cửa hàng bán đồ ăn sáng. Cuối ngày đi thu tiền và những đĩa rau còn thừa. Vậy mà sau đó phải thuê thêm người trồng rau, vệ sinh đóng gói và phát triển lan mạnh ra các vùng chung quanh. Trở nên giàu có.

 Trên chỉ là một ví dụ thôi. Có những ý tưởng nhỏ nhưng giúp ta phát triển thành doanh nghiệp to và chi tiền lương cho người khác.

 Cơ hội đang tràn đầy đang ở bên bạn. Hãy nắm bắt lấy!

 Võ Đình Tiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu xuân bàn chuyện làm giàu