Theo dõi trên

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng chính quyền điện tử

03/06/2020, 09:01 - Lượt đọc: 18

BT - Để thực hiện đúng tiến độ các chỉ tiêu về xây dựng chính quyền điện tử, thời gian qua Bình Thuận đã tập trung đầu tư hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm triển khai một số hạng mục, dự án thành phần trong kiến trúc chính quyền điện tử Bình Thuận, nhằm phục vụ tốt công cuộc cải cách hành chính.

Phải ghi nhận rằng, thời gian gần đây các ngành, địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực để tập trung xây dựng chính quyền điện tử theo nghị quyết của Chính phủ và khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh. Theo đó, về hạ tầng đã xây dựng được nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung quy mô cấp tỉnh Local Government Service Plaform (LGSP) để thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu trong nội bộ tỉnh với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu bên ngoài. Triển khai kết nối các cơ quan trực thuộc UBND huyện và hệ thống mạng LAN của Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện đối với huyện chưa thực hiện mở rộng mạng WAN đến cấp xã, phường đảm bảo hoạt động thông suốt, ổn định để triển khai hiệu quả các ứng dụng dùng chung tỉnh. Đầu tư bổ sung trang thiết bị, kết hợp giải pháp đảm bảo an ninh thông tin cho Trung tâm THDL tỉnh, vận hành ổn định, thông suốt 24/24 giờ. Đầu tư nâng cấp hạ tầng mạng và thiết bị công nghệ thông tin ở các sở, ngành và địa phương, đặc biệt là cấp xã đảm bảo đồng bộ, an toàn an ninh thông tin. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, sự vào cuộc của các ngành, các cấp, việc thực hiện các nội dung xây dựng chính quyền điện tử trong những năm qua đã đạt được những kết quả bước đầu. Nhưng về lâu dài đòi hỏi thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan phải tiếp tục triển khai về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh năm 2020. Phát huy đúng mức trách nhiệm và nêu gương của người đứng đầu trong chỉ đạo, triển khai xây dựng chính quyền điện tử, chỉ đạo thực hiện đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu và đảm bảo đúng thời gian quy định. Trước hết cần phải tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Trên cơ sở hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, đề xuất danh mục, lộ trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý của đơn vị mình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia trong năm 2020. Khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống quản lý văn bản và điều hành trong đơn vị. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm một cửa điện tử.

Để thực hiện được những yêu cầu, nhiệm vụ trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, thực hiện nhiệm vụ cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử tỉnh, là đầu mối tham mưu UBND tỉnh cần triển khai các nhiệm vụ về xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh. Hoàn chỉnh việc nâng cấp hệ thống phần mềm một cửa điện tử, cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo kỹ thuật để thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn và lộ trình thực hiện của Văn phòng Chính phủ. Chủ động phối hợp với Cục Tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện kết nối và trao đổi dữ liệu giữa “Trục liên thông, trao đổi dữ liệu quốc gia (NGSP)” và “Trục kết nối liên thông, chia sẻ, trao đổi dữ liệu cấp tỉnh (ESB)”. Triển khai hoạt động giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng tập trung của tỉnh phù hợp điều kiện của tỉnh và bảo đảm hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung liên quan về xây dựng chính quyền điện tử, trước mắt tập trung tuyên truyền về sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia, Đô thị thông minh. Kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử tỉnh theo hướng hợp nhất Ban điều hành đề án đô thị thông minh tỉnh…               

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng chính quyền điện tử