Theo dõi trên

Để du khách an toàn, thoải mái, có ấn tượng

26/04/2016, 08:22

BT- Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thời gian nghỉ lễ kéo dài 4 ngày liên tục và cũng vào thời điểm mùa hè thời tiết nắng nóng nên nhu cầu đi du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng ở tuyến biển tăng cao. Mặt khác tuyến đường bộ từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Thuận đã được cải thiện nên các khu du lịch ven biển ở tỉnh sẽ là điểm đến được du khách ưu tiên lựa chọn. Dự kiến lượng khách đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp lễ này  sẽ tăng cao, với khoảng vài trăm ngàn lượt, tăng 8% - 10% so cùng kỳ năm trước.

Để khai thác tối đa cơ hội này, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh thu hút khách giữa các trung tâm du lịch lớn trong cả nước ngày càng gia tăng như hiện nay, du lịch Bình Thuận cần phải được tăng cường quản lý, chú trọng kiểm soát tình hình an ninh trật tự, an toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ… đảm bảo cho du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong các dịp lễ được an toàn, thoải mái, có ấn tượng đối với điểm đến du lịch Bình Thuận.

Các cơ sở kinh doanh du lịch là nơi trực tiếp phục vụ du khách, vì vậy cần phải có phương án bảo đảm an toàn cho du khách. Tích cực giới thiệu rộng rãi các điểm tham quan du lịch trên địa bàn đến du khách. Thực hiện quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, bình ổn giá phòng, giá dịch vụ trong các ngày cao điểm. Thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường công tác vệ sinh môi trường ở trong và xung quanh khu vực. Phổ biến hướng dẫn khách du lịch thực hiện các quy định khi tắm biển, tắm hồ bơi, khi chơi các môn thể thao trên biển, tham gia các loại hình du lịch mạo hiểm và bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Cảnh báo khách khi sử dụng các dịch vụ bên ngoài cơ sở lưu trú không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá.

Đối với các ngành chức năng, Hiệp hội Du lịch và chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách. Tổ chức tổng vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên các tuyến đường dẫn đến các khu, điểm du lịch, các bãi tắm công cộng ven biển. Tổ chức các đoàn để kiểm tra thường xuyên việc chấp hành các quy định về vệ sinh môi trường, nhất là rác thải, nước thải, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các hộ kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ, kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách. Chú ý việc sắp xếp nơi đỗ đậu xe, bảo đảm an toàn giao thông cho du khách. Không để xảy ra nạn bán hàng rong chèo kéo, đeo bám khách, trộm cắp tài sản của du khách, nhất là tại các khu vực trọng điểm du lịch như: Đồi Dương - Thương Chánh, Đồi Cát bay Mũi Né, chùa núi Tà Cú, Bàu Trắng, chùa Cổ Thạch, bãi biển Bình Thạnh, Ngảnh Tam Tân, Cam Bình.

Ngành du lịch tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng, báo, đài và các địa phương bằng các biện pháp đẩy mạnh thông tin, quảng bá điểm đến du lịch Bình Thuận, cung cấp thông tin một cách thuận lợi để du khách đến tỉnh tiếp cận với các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng. Đồng thời thông qua đường dây nóng để tiếp nhận giải quyết các phản ánh, yêu cầu của du khách về giá cả, chất lượng hàng hóa dịch vụ, thái độ phục vụ của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn. 

Xây dựng và duy trì hình ảnh du lịch Bình Thuận là điểm đến an toàn, thân thiện, tạo điều kiện phát triển du lịch đi vào chiều sâu và bền vững, việc bảo đảm môi trường du lịch, nhất là dịp lễ sắp tới có ý nghĩa quan trọng, đây không chỉ là nhiệm vụ của ngành du lịch mà là nhiệm vụ của các cấp, các ngành và trách nhiệm của mỗi một cư dân địa phương. Chỉ khi trách nhiệm cộng đồng được nâng cao thì du lịch tỉnh nhà mới phát triển mạnh mẽ, bền vững.

Thế Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để du khách an toàn, thoải mái, có ấn tượng