Theo dõi trên

Đề nghị bổ sung quy hoạch dự án điện khí LNG Mũi Kê Gà

14/01/2020, 11:11

BT- Sở Công Thương Bình Thuận vừa có ý kiến về việc đầu tư dự án điện khí LNG Mũi Kê Gà thuộc địa bàn xã Tân Thành, xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) theo đề xuất của Văn phòng Đại diện Energy Capital tại Việt Nam.

Được biết, dự án nói trên đã được Công ty Đầu tư và Quản lý Energy Capital Việt Nam và UBND tỉnh ký Bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Bình Thuận 2019 (diễn ra vào cuối tháng 9 năm ngoái). Giữa tháng 10/2019, UBND tỉnh cũng có công văn về việc giải quyết kiến nghị của Energy Capital Việt Nam, theo đó cho phép nhà đầu tư khảo sát vị trí dự kiến đầu tư trên địa bàn Bình Thuận. Đồng thời có công văn gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Công Thương, trong đó xác định đây là dự án có vốn đầu tư lớn, thuộc thẩm quyền giải quyết đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương xem xét, tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn Công ty Đầu tư và Quản lý Energy Capital Việt Nam triển khai các trình tự thủ tục có liên quan theo đúng quy định hiện hành. Qua đó sớm trình cấp thẩm quyền xem xét quyết định đầu tư dự án, nhằm góp phần phát triển nguồn cung cấp điện cho quốc gia cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận…

Theo đề xuất của Văn phòng Đại diện Energy Capital tại Việt Nam, Sở Công Thương Bình Thuận có ý kiến: Dự án điện khí LNG Mũi Kê Gà (công suất đăng ký 3.600 MW) chưa có trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020, có xét đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 428 (ngày 18/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ). Ngoài ra dự án cũng chưa có trong quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến năm 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 4761 (ngày 24/12/2018).

Chính vì vậy sở chức năng đề nghị nhà đầu tư thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương cho bổ sung quy hoạch dự án điện khí LNG Mũi Kê Gà và đường dây truyền tải đấu nối vào lưới điện quốc gia. Đối với vị trí dự án thì qua rà soát cho thấy khu đất đăng ký không chồng lấn với các quy hoạch, dự án khác thuộc phạm vi theo dõi, quản lý của Sở Công Thương Bình Thuận…

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị bổ sung quy hoạch dự án điện khí LNG Mũi Kê Gà