Theo dõi trên

Điển hình của sự quá tải?

09/11/2017, 15:45

 BTO- Cảnh một nam du khách nước ngoài thích thú bơi lội bì bõm giữa đường Nguyễn Đình Chiểu ngập nước ở Hàm tiến - Mũi Né - Phan Thiết không phải mới xảy ra trong cơn bão 12 vừa qua, mà đã có từ hồi mùa mưa năm ngoái.

Du khách tây bơi trên đường Nguyễn Đình Chiểu

Cuối tháng 10 năm ngoái, đường Nguyễn Đình Chiểu bị ngập sâu đến nỗi có anh khách Tây không thèm ra biển mà ra đường bơi lội, còn để lại lời nhắn: Đến thủ đô resort để được tắm hồ giữa phố!

Đường đông đúc, xe cộ tấp nập, mà không được sửa chữa kịp thời, đến cuối mùa mưa năm nay đường Nguyễn Đình Chiểu xuống cấp trầm trọng hơn. “Ám ảnh con đường vào “Thủ đô resort”; “ Ngập nặng trên tuyến đường trọng điểm du lịch”; “Đừng để du khách thêm chán ngán”… đó là vài cái tít trên báo chí tháng 10 vừa qua phản ánh tình trạng: chỉ sau một cơn mưa lớn, đường Nguyễn Đình Chiểu biến thành sông, dưới mặt “sông” ấy là chằng chịt ổ gà, ổ voi “bẫy” xe lớn, xe nhỏ. Tai nạn giao thông xảy ra như cơm bữa với người dân và du khách qua đây.

Không chỉ dân và du khách kêu ca, phàn nàn, Hiệp hội du lịch cũng đầy bức xúc về “con đường đau khổ” này. Trong một hội nghị của Hiệp hội du lịch mới đây, tôi ghi nhận được rất nhiều kiến nghị của thành viên Hiệp hội về con đường Nguyễn Đình Chiểu. Đơn giản là đường ngập, đường xấu thì các resort cũng ế ẩm, mất khách.

Có lẽ đường Nguyễn Đình Chiểu là điển hình cho sự quá tải, do mất cân đối giữa một bên là lượng du khách đổ về ngày càng đông, một bên là kết cấu hạ tầng: giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường… không được đầu tư phát triển tương xứng. “Thủ đô resort” đang bộc lộ nhiều bất cập, trong đó có cả vấn đề quy hoạch.

Trời mưa nước không thoát được, đường ngập thành sông là trách nhiệm của ông công ty cấp thoát nước Bình Thuận. Còn đường sá hư hỏng, xuống cấp trầm trọng thì không ai khác ngoài ông GT-VT phải chịu trách nhiệm. Sở GT mới đây phản hồi: Báo chí phản ánh là hoàn toàn chính xác, chúng tôi đang chờ xử lý xong phần ngập, là tiến hành xử lý dứt điểm tuyến đường hư hỏng này… Mong ngành GT “xử lý dứt điểm” chứ đừng dặm vá qua loa, thì đâu lại vào đấy.

Bình Thuận vừa long trọng kỷ niệm 22 năm ngày Du lịch (24/10). Thôi không cần kể lể thêm những gì mà 22 năm qua du lịch đã đem lại cho mảnh đất “thiếu mưa thừa nắng” này. Nhưng một con đường trọng điểm, mang lại danh tiếng, tiền bạc cho Bình Thuận, sao nỡ để nhếch nhác, bầy hầy như vậy. Ông chủ tịch phường Hàm Tiến-Phan Thiết cũng trăn trở: 20 năm qua, Hàm Tiến-Mũi Né đóng góp rất nhiều cho Bình Thuận, nhưng Bình Thuận đầu tư lại gì cho Hàm Tiến-Mũi Né ?

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điển hình của sự quá tải?