Theo dõi trên

Đồng lòng để chiến thắng

07/06/2021, 19:17 - Lượt đọc: 92

BTO- Cuộc chiến chống Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp và kéo dài, chưa thể kết thúc sớm. “Sống chung với dịch bệnh” trở thành yêu cầu thường trực, việc tiêm vắc xin là yêu cầu cấp thiết và lâu dài. Tất cả những điều này đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn trong khi cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng còn nhiều khó khăn, ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp. Hơn lúc nào hết, cần lắm sự đồng lòng, chung sức của mọi tầng lớp nhân dân.

Theo các tính toán, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25 nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng còn nhiều khó khăn, ngân sách nhà nước hạn hẹp; Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 mà Chính phủ lập ra là hết sức cần thiết và cấp bách để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp trong nước và ngoài nước để cùng với nguồn lực ngân sách nhà nước mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước để tiêm chủng cho người dân, bảo đảm nguồn tài chính bền vững cho việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tiếp tục cuộc chiến đấu lâu dài với mục tiêu chiến thắng đại dịch Covid-19, để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp; bảo đảm an ninh y tế, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống, nâng cao năng lực sàng lọc, phát hiện sớm để kiểm soát, chuẩn bị mọi điều kiện để mở rộng truy vết, xét nghiệm, thực hiện các biện pháp cách ly, chăm sóc, chữa bệnh dài hạn tại các cơ sở y tế… nhất thiết phải tập trung vận động để tăng cường khẩn cấp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Do vậy sự chung sức, chung lòng, sự đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của mỗi tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp trong thời điểm này là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Ngày 5/6/2021, trong buổi ra mắt Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, trong bài phát biểu kêu gọi đồng bào chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài chung sức đồng lòng với Chính phủ góp sức, góp tiền cho Quỹ vắc xin để có vắc xin sớm nhất tiêm cho nhân dân, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19”. Ngay sau lời kêu gọi của người đứng đầu Chính phủ, Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 đã tiếp nhận ngay hơn 6.000 tỷ đồng ủng hộ. Còn trước đó tại Bình Thuận, sáng 3/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ phát động đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Tại lễ phát động, bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đọc thư kêu gọi “Toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều an toàn vượt qua đại dịch Covid-19; phát huy truyền thống đoàn kết "Tương thân, tương ái" của dân tộc, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, cùng chung tay tham gia ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh”. Sau lời kêu gọi ấy, tỉnh đã tiếp nhận hơn 26 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19…

Từ sự đóng góp của Bình Thuận, nhìn rộng ra cả nước trong việc ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp, cho thấy trước cơn đại dịch này, toàn dân tộc Việt Nam lại cùng chung sức, chung lòng cùng Đảng, Nhà nước đồng hành trong cuộc chiến với đại dịch của nhân loại và mục tiêu hướng đến không ngoài hai từ chiến thắng. Trong cuộc chiến gian khổ, kéo dài này, điều ta có thể khẳng định, đồng lòng tất sẽ vượt qua, đồng lòng sẽ làm nên chiến thắng.

Huy Toàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng lòng để chiến thắng