Theo dõi trên

Du khách đã an toàn khi đến Bình Thuận

19/05/2020, 09:57 - Lượt đọc: 38

 BT- Đầu tháng 3/2020, Bình Thuận phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên,  cũng từ đây khách du lịch trong nước và quốc tế đến Bình Thuận giảm dần. Đầu tháng 4/2020, khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cách ly toàn quốc thì ngành du lịch của tỉnh đã bị tê liệt. Tất cả các điểm du lịch, khu tham quan, nghỉ dưỡng phải đóng cửa ngừng đón khách để đảm bảo an toàn cho cả người dân và du khách. Rất nhiều doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ du lịch đồng loạt hủy tour đã đặt đến du lịch Bình Thuận do dịch Covid-19.

Phải khẳng định rằng, từ lúc dịch  bệnh xuất hiện trên địa bàn tỉnh, chính quyền địa phương cùng các cấp, ngành đã kiểm soát dịch bệnh rất tốt. Các giải pháp chữa trị, phòng ngừa phát huy hiệu quả, chính vì vậy tỉnh đã khống chế được dịch không để lây lan trong cộng đồng và chỉ dừng lại ở bệnh nhân thứ 9 trên địa bàn tỉnh. Từ khi hết giãn cách xã hội, du lịch Bình Thuận từng bước khôi phục và hoạt động trở lại. Đến thời điểm này, các điểm tham quan, khu di tích, nhà hàng phục vụ khách du lịch đang mở cửa đón khách. Nhưng không chủ quan khi dịch bệnh tái diễn, ngành du lịch của tỉnh với rất nhiều biện pháp để phòng ngừa nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh, bảo đảm an toàn cho du khách. Mỗi điểm tham quan luôn đảm bảo các điều kiện tốt nhất nhằm tăng cường phòng, chống dịch như phun khử trùng, phát khẩu trang, đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách.

Thực tế cho thấy, trong 4 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5/2020 vừa qua, khách du lịch đã trở lại Bình Thuận khá đông (khoảng 35.000 lượt khách), đây là tín hiệu đáng mừng khi du khách rất yên tâm khi đến Bình Thuận bởi việc đón khách được đảm bảo an toàn. Cùng với đó tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an toàn trên biển được bảo đảm tốt. Việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết cũng được các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ  thực hiện nghiêm túc. Chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, phục vụ du khách được các cơ sở kinh doanh đảm bảo tốt. Như vậy, dù đang trong tình hình tăng cường phòng, chống dịch bệnh nhưng nhiều du khách chia sẻ cảm thấy an toàn khi đi du lịch ở Bình Thuận. Đối với các cơ sở du lịch của tỉnh, tuy vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp sẵn sàng đón khách trở lại sau dịch. Một số cơ sở du lịch cho biết họ đã tận dụng thời gian cách ly xã hội để rà soát, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách sau dịch. Các đơn vị lữ hành cũng chủ động khảo sát, kết nối để chuẩn bị cho việc thực hiện kích cầu. Bên cạnh đó, ngành du lịch đã và đang đẩy mạnh các biện pháp nhằm phòng, chống dịch. Một số cơ sở lưu trú dần thu hẹp phạm vi hoạt động, nhưng du lịch của tỉnh vẫn duy trì đầy đủ các dịch vụ để bảo đảm hoạt động thông suốt và sẵn sàng đón khách trở lại.

Với sự kiểm soát hiệu quả, biện pháp phòng tránh dịch bệnh đang được triển khai tới tất cả các địa phương, các điểm tham quan, ngành du lịch khẳng định rằng du khách đến Bình Thuận thời điểm này luôn được bảo đảm an toàn.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách đã an toàn khi đến Bình Thuận