Theo dõi trên

Đừng để công viên biến thành "bàn nhậu"

07/05/2018, 07:42

BTO-Những bãi biển đông nghẹt, những khách sạn, resort, nhà nghỉ "cháy" phòng... một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn và bội thu của thành phố du lịch Phan Thiết vừa khép lại.

Hình ảnh không đẹp mắt nhưng thường thấy tại khu du lịch Đồi Dương

Nhưng cũng có ý kiến góp ý từ du khách mà chính quyền TP cần lắng nghe. Bình luận bài "khoảng 57.000 lượt khách đến Bình Thuận trong dịp lễ", du khách Ngô Quốc Trung viết (nguyên văn): "Trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, tôi có về lại quê hương Phan Thiết mà tôi sinh ra và lớn lên. Ngoài việc tự hào Phan Thiết ngày càng khởi sắc, thì thấy có những bất cập: thứ 1: Phan Thiết là TP du lịch mà khi đêm buông xuống các bóng đèn đường có chỗ sáng chỗ tối, các đèn trang trí trục đường chính thì không thấy được sáng lên (không biết có phải thiếu điện hay không), nhìn Phan Thiết về đêm thật buồn tẻ nhạt, chưa thật xứng tầm với tên "TP du lịch". Kính mong chính quyền xem lại.

Thứ 2: Phan Thiết nổi tiếng với bãi tắm Đồi Dương với hàng dương xanh mát, được chính quyền quan tâm cho xây dựng công viên thật đẹp và khang trang. Nhưng sẽ đẹp hơn nếu không có các hàng rong và thực khách tổ chức ăn uống trong công viên và xả rác, nhìn thật bát nháo và dơ dáy. Thiết nghĩ Phan Thiết nên cấm mọi hình thức ăn uống trong công viên và cấm xả rác trên bãi biển, như thế biển Phan Thiết mới sạch và công viên biển mới đẹp trong mắt du khách. Đây là ý kiến của một người xa xứ khi quay trở về thăm quê hương thân yêu. Xin chân thành cảm ơn".

Về việc điện chiếu sáng và trang trí TP du lịch thì xin để công ty công trình đô thị và ngành điện xem xét. Riêng tình trạng nhếch nhác trong công viên biển Đồi Dương là chuyện "khổ lắm, nói mãi" mà dư luận bức xúc từ lâu. Các ngày lễ - tết có rất nhiều gia đình, nhóm bạn bè vô tư trải chiếu, bạt trong công viên bày biện đồ ăn thức uống để vừa tắm biển vừa ăn nhậu. Vây quanh những "bàn nhậu" này là vô số hàng rong bán hàng tươi sống. Khi đứng lên ra về họ để lại một bãi "chiến trường" đủ loại rác thải và đồ ăn thức uống thừa gây ô nhiễm môi trường. Chưa kể nhậu xong còn tè bậy, dùng loa kẹo kéo hò hát ồn ào, hoặc mâu thuẫn xô xát nhau gây mất ANTT.

Nhìn sang tỉnh bạn. Ở TP Vũng Tàu trước đây sau khi tắm biển du khách vô tư ăn nhậu, nấu nướng rồi xả rác trên bãi biển, khiến các điểm du lịch luôn trong tình trạng nhếch nhác bẩn thỉu. Quyết tâm làm sạch môi trường du lịch, từ ngày 26/4/2016 (trước lễ) chính quyền TP Vũng Tàu chính thức cấm buôn bán, nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển, khu vực công cộng.

Chủ truong này ban đầu vấp phải sự chống đối quyết liệt từ đội ngũ người bán hàng rong và làm dịch vụ bãi biển vì ảnh hưởng doanh thu và lợi nhuận của họ. Nhưng chỉ sau 2 năm thực hiện kiên trì và kiên quyết, lễ 30/4 này nếu đến TP Vũng Tàu bạn sẽ thấy một bộ mặt khác, bãi biển không nhếch nhác như trước nữa mà luôn được giữ sạch đẹp, được báo chí và du khách ngợi khen.

Đã đến lúc Phan Thiết - Bình Thuận học tập và làm theo TP Vũng Tàu. Ăn nhậu phải có nơi có chỗ, chứ không phải bạ đâu nhậu đó, rất nhếch nhác, phản cảm, nhất là với TP du lịch. Đừng để một công viên biển đẹp như thế biến thành một điểm ăn nhậu quen thuộc của người dân.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để công viên biến thành "bàn nhậu"