Theo dõi trên

Đừng nghe theo những lời dối trá, sàm bậy

29/08/2018, 08:35 - Lượt đọc: 36

BT- Trong thời gian gần đây, một số đối tượng trong các tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân”, “Triều Đại Việt” với phương châm “Đốt sạch, phá sạch, cướp sạch, giết sạch” đã sử dung Facebook cá nhân tuyên truyền kêu gọi biểu tình chống đối chính quyền và bạo loạn vào ngày Quốc khánh 2/9 trên phạm vi cả nước; chỉ đạo mua sắm vũ khí, chế tạo chất nổ và bàn tính gây nổ tại một số mục tiêu quan trọng; chuẩn bị các loại vũ khí để chống trả lực lượng chức năng; kêu gọi người dân đồng loạt rút tiền tại các ngân hàng để tạo khủng hoảng tài chính; hướng dẫn cách dùng đồng tiền giấy Ngân hàng Việt Nam để viết khẩu hiệu kêu gọi biểu tình. Chúng đưa ra những câu từ mỹ miều như yêu nước, tự do, nhân quyền, hạnh phúc để kêu gọi người dân viết bài nói xấu Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội; chia sẻ hình ảnh, clip trong và sau khi tham gia…

Kêu gọi biểu tình, bạo loạn không phải là là điều gì lạ lẫm đối với Việt Nam và nhiều nước trên thế giới của các thế lực thù địch. Chúng đã nhiều lần sử dụng hình thức này để lôi kéo, kích động những người “nhẹ dạ cả tin” hoặc cực đoan tham gia. Thực tế cho thấy lúc đầu do sự thiếu hiểu biết hoặc những lý do khác nhau của người dân chúng đã gây ra những vụ việc không kém phần tai tiếng như những cuộc biểu tình, đập phá ở Bình Dương, Hà Tĩnh, Đồng Nai mấy năm trước đây dẫn đến hậu quả là hàng nghìn người mất việc làm, nhiều người phải đi tù vì nhẹ dạ cả tin và vi phạm pháp luật. Nhà nước, các doanh nghiệp phải bỏ tiền bồi thường thiệt hại cho đối tác hàng nghìn tỷ đồng. Còn tại Bình Thuận, với sự kiện ngày 10 và 11/6/2018 ở Phan Rí Cửa và Phan Thiết, chúng ta thấy không ít người dân nghèo, trong đó có nhiều thanh thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ không chỉ bị lợi dụng mà họ đã mắc bẫy kẻ xấu lôi kéo, đưa những đối tượng hình sự, ma túy và được mua chuộc bằng số tiền chỉ vài ba trăm nghìn đồng để làm những điều vi phạm pháp luật, tiếp tay cho âm mưu phá hoại sự bình yên của quê hương, đất nước. Không ít người sau đó đã ân hận, tủi nhục vì những việc đã làm và phải trả giá bằng những án phạt tù, bị cộng đồng lên án, khinh khi.

Việc tuyên truyền lôi kéo, kích động người dân vào dịp Quốc khánh 2/9 là ý đồ rất nham hiểm của các thế lực phản động hòng tạo ra điểm nhấn sự kiện, thổi lên thành một cuộc cách mạng về dân chủ, nhân quyền, đồng thời tấn công vào những giá trị tinh thần, niềm tự hào lớn lao của đất nước, hòng phủ nhận ý nghĩa thiêng liêng của hòa bình, độc lập, tự do mà biết bao xương máu của các thế hệ ông cha đã đổ xuống để con cháu chúng ta có được như ngày hôm nay. Vì vậy chúng ta không mơ hồ, ảo tưởng để dễ dàng tin theo, nghe theo những lời dối trá, sàm bậy của các tổ chức phản động, các thế lực thù địch. Mọi người hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết đủ sức đề kháng trước những “vi khuẩn độc hại”, cần kịp thời vạch trần, đấu tranh, tẩy chay các luận điệu xuyên tạc, thủ đoạn bỉ ổi của những kẻ cơ hội để giữ gìn, vun đắp cho cơ thể quê hương, đất nước ngày càng mạnh mẽ, tráng kiệt.

Bài học về các vụ bạo loạn diễn ra trên địa bàn tỉnh ta trong các ngày 10 và 11/6 mới đây vẫn còn nóng hổi. Các cơ quan pháp luật, cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là cơ sở cần chủ động hơn, kiên quyết hơn trong việc phát hiện và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm; có phương án phòng ngừa, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, không để kẻ xấu thực hiện âm mưu biểu tình, bạo loạn; không để “đốm lửa nhỏ” bùng phát thành “đám cháy lớn”. Mỗi người dân hãy tự giác và tích cực tham gia cùng chính quyền trong việc bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống thanh bình, hạnh phúc cho mọi người, trong đó có bản thân và gia đình chúng ta.

THẾ NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng nghe theo những lời dối trá, sàm bậy