Theo dõi trên

Hào khí Điện Biên

03/05/2019, 08:49

BT- 65 năm trước, đúng 17 giờ 30 ngày 7/5/1954 lá cờ “quyết chiến quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng Đờ Cát, tướng Đờ Cát và toàn bộ Bộ chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ phải ra hàng. Chiến thắng Điện Biên Phủ giáng đòn quyết định đập tan ý chí xâm lược của các thế lực thực dân hiếu chiến nhất, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneve 1954, chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta và các nước trên bán đảo Đông Dương.

Ảnh tư liệu

Chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu điểm cho Việt Nam nét son chói lọi vào giữa thế kỷ XX. Chế độ thực dân cũ với một đội quân thiện chiến nhất bị sụp đổ. Và Bộ Bách khoa từ điển của Pháp từ đây tiếp nhận thêm ba đại danh từ: Hồ Chí Minh - Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ.

Dù thời gian đã lùi xa nhưng mãi mãi về sau này, Điện Biên Phủ vẫn sáng chói trong tâm hồn Việt Nam như một chứng tích của lòng dũng cảm tuyệt vời và một trí tuệ vô cùng mẫn tiệp, một niềm tự hào quyết chiến quyết thắng cho khát khao độc lập tự do, cho ý chí tự lực tự cường của một dân tộc quyết tâm trả bằng mọi giá để hướng về một tương lai hết sức huy hoàng.

Tuyên truyền giáo dục cho các thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam hiểu biết ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ là vô cùng cần thiết, để con cháu chúng ta thấy rõ hơn máu xương của bao chiến sĩ anh hùng “năm mươi sáu ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non”... cùng bao thần trí, nghị lực, tài năng lãnh đạo và dòng thác mồ hôi cuồn cuộn của lớp lớp dân công phục vụ chiến trường, góp phần biến Điện Biên Phủ thành thánh địa của sự ngoan cường.

65 năm đã qua, nhưng hào khí Điện Biên vẫn sưởi ấm tâm hồn Việt Nam , cổ vũ tiếp thêm nghị lực và sức mạnh trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Một dân tộc từng làm nên Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, Đại thắng mùa xuân 1975 huy hoàng, dân tộc ấy nhất định có đầy đủ tinh thần và lực lượng, tài năng và nghị lực để đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu, tiến lên văn minh, hiện đại.  

Khôi Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hào khí Điện Biên