Theo dõi trên

Hãy treo cờ tổ quốc thể hiện quyết tâm chiến thắng đại dịch

29/08/2021, 08:53

BTO- Vào dịp Lễ Chiến thắng 30/4 năm ngoái, người dân ở nhiều tòa nhà chung cư ở Hà Nội đã đồng loạt treo cờ tổ quốc ngoài ban công, nhằm lan tỏa năng lượng tích cực và cổ vũ tinh thần Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch. Hình ảnh các tòa nhà chung cư cao tầng được nhuộm đỏ rực màu cờ tổ quốc, được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến ai cũng trào dâng một cảm xúc tự hào về tinh thần đoàn kết và sức mạnh Việt Nam.

Cư dân chung cư Hà Nội đồng loạt treo cờ Tổ quốc.

Năm nay, ngày Quốc khánh thứ 76 của đất nước đến trong thời điểm khó khăn, gian nan nhất của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Người dân không thể đổ ra đường mừng Quốc khánh, các con đường, tuyến phố không còn cảnh nhộn nhịp người - xe, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao mừng Quốc khánh nơi công cộng sẽ bị cắt giảm tối đa, để tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội. Các điểm du lịch trên cả nước cũng gần như đóng cửa. Rất nhiều người dân sẽ chào mừng ngày Quốc khánh ở trong nhà, theo tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”. Và hàng triệu con dân nước Việt không thể trở về sum họp với gia đình trong ngày lễ trọng, vì phải xung phong ra tuyến đầu hỗ trợ đồng bào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch. Cũng có lẽ chưa có mùa thu nào mà hàng triệu em học sinh và thầy cô giáo lại thèm được nghe tiếng trống khai trường rộn ràng đến thế. Một năm học mới đến trong phập phồng lo âu.

Mùa thu năm Tân Sửu này có một nét tương đồng gợi nhớ mùa thu 76 năm trước. Khi ấy nước Việt Nam dân chủ cộng hòa non trẻ vừa mới ra đời đã bị thù trong, giặc ngoài bủa vây, “giặc đói, giặc dốt” và giặc ngoại xâm, ngân khố trống rỗng… Hưởng ứng lời kêu gọi của Hồ Chủ Tịch: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”, “Tuần lễ vàng” được phát động từ ngày 4/9/1945 đã được đông đảo các giai cấp, tầng lớp nhân dân hưởng ứng, đóng góp tiền của, giúp chính quyền cách mạng vượt qua tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Mùa thu này, cả đất nước ta lại đang lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đùm bọc, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Dù giãn cách xã hội nhưng triệu triệu trái tim Việt đang kết nối chia sẻ yêu thương. Lịch sử dựng nước và giữ nước đã chứng minh: những phẩm chất tốt đẹp nhất của dân tộc ta thường bật ra mạnh mẽ nhất, vào thời điểm nguy biến nhất. Một người nước ngoài khi đọc thông tin về những cây “ATM gạo” ở Việt Nam đã thốt lên: “Việt Nam không phải là đất nước phát triển nhất thế giới, nhưng chắc chắn là một trong những quốc gia nhân ái nhất”.

Đại dịch Covid-19 là “phép thử” tinh thần Việt Nam, sức mạnh Việt Nam. Cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” sẽ còn cam go, khốc liệt. Ngày Quốc khánh, mỗi người dân hãy trang trọng treo lá cờ tổ quốc đỏ thắm trước hiên nhà, ngoài ban công, hãy nhuộm đỏ Facebook bằng sắc cờ tổ quốc, để thể hiện lòng yêu nước và quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy treo cờ tổ quốc thể hiện quyết tâm chiến thắng đại dịch