Theo dõi trên

Kịp thời triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự

21/01/2019, 09:12

BT-  Theo báo cáo của cơ quan chức năng hiện các nhóm chống đối và các đối tượng phản động tiếp tục lợi dụng sự kiện “ Hải chiến Hoàng Sa” ngày 19/1/1974 để tán phát lên mạng internet kêu gọi, kích động tập trung đông người trái phép, gây rối, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vào các ngày 19/1 và 20/1/2019 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đồng thời với các sự kiện, nhất là các sự kiện có liên quan đến Trung Quốc, chúng còn lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc, chủ quyền lãnh thổ, an sinh xã hội, ô nhiễm môi trường và sự nhận thức chưa đầy đủ của người dân để kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, nhằm gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc cũng như trên địa bàn từng tỉnh, thành phố. Tại Bình Thuận không loại trừ số đối tượng cực đoan, số chống đối chính trị, số tham gia các hội, nhóm trái phép, phản động,...

Để làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn của bọn cơ hội, phản động, công tác tuyên truyền phải đặc biệt chú ý và đi trước một bước. Cần tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan thông tin đại chúng, các đoàn thể chính trị- xã hội, các cơ quan bảo vệ pháp luật… để làm tốt công tác tuyên truyền, vạch trần tính chất phản động, phản khoa học, tính chất mị dân của các thế lực thù địch nói chung, nhất là âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động lưu vong, những kẻ cơ hội chính trị. Một mặt phải tăng cường hoạt động quản lý, kiểm soát đối với các trang mạng xã hội, chủ động ngăn chặn việc truy cập vào các trang mạng độc hại. Mặt khác phải xây dựng lực lượng đủ mạnh để tổ chức việc đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các tổ chức phản động, thù địch một cách thường xuyên, kịp thời và hiệu quả trên mạng xã hội và trên báo chí chính thống. Thiết lập và sử dụng các trang web, blog, diễn đàn để đăng tải các bài viết với nội dung tuyên truyền phản bác, định hướng dư luận hoặc tiến hành đấu tranh phản bác ngay tại các trang mạng độc hại được đối tượng sử dụng... Nắm bắt và xử lý nghiêm minh, kịp thời số đối tượng lợi dụng internet để xuyên tạc, chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kích động người dân tụ tập đông người trái phép phản đối và tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật. Qua đó tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, tăng cường sức đề kháng và khả năng “miễn dịch” trước âm mưu, thủ đoạn thâm hiểm của các thế lực thù địch.

Từng tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương phải tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân, lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh trong phạm vi quản lý; tăng cường giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác; không tham gia tụ tập đông người trái phép; không tham gia cổ súy bình luận phức tạp trên facebook, zalo... tạo kẻ hở để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động chống phá.

Vụ việc ngày 10 và 11/6/2018 cho chúng ta bài học về nắm bắt tình hình, xử lý tình huống và sự phối hợp, tính quyết đoán, quyết liệt trong giải quyết vụ việc. Để tránh lặp lại những sự cố đáng tiếc, cần phát huy trách nhiệm của các thành viên trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, nhất là các lực lượng công an, quân sự, biên phòng, dân quân tự vệ trong việc bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, nhất là các khu vực có nguy cơ  xảy ra “điểm nóng”, các địa bàn đã từng xảy ra các vụ tụ tập đông người, gây bạo loạn để phát hiện, phân tích, đánh giá, dự báo đúng, sẵn sàng các phương án ứng phó, đấu tranh, ngăn chặn từ xa,  từ cơ sở, từ lúc mới phát sinh, không để bị động, bất ngờ trong mọi lúc, mọi nơi.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự