Theo dõi trên

Người Bình Thuận đi du lịch Bình Thuận

26/02/2021, 09:17 - Lượt đọc: 48

BT- Dịch Covid-19 ập đến đúng vào dịp tếtnguyên đán Tân Sửu 2021 khiến du lịch Bình Thuận một lần nữa thất thu nghiêm trọng. Trong 7 ngày tết Bình Thuận chỉ đón khoảng 20.000 lượt khách (giảm 82% so với tết năm 2020). Trước tết lượng khách đặt phòng khá nhiều, nhiều resort ở Mũi Né dự đoán kín  phòng vào dịp tết, nhưng dịch ập đến khiến 60-80% khách hủy phòng (nhất là khách đoàn), còn lại chủ yếu khách đi tour ngắn ngày bằng xe riêng, theo nhóm nhỏ gia đình, bạn bè. Sau tết nhiều khu du lịch vắng vẻ, đìu hiu hơn, đường sắt thông báo ngừng chạy đôi tàu du lịch Sài Gòn-Phan Thiết, dù Bình Thuận đã có xấp xỉ 1 năm không phát sinh ca nhiễm Covid-19 nào.

Không riêng Bình Thuận mà rất nhiều tỉnh - thành khác như: Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An...lượng khách đến trong dịp tết giảm từ 50-80% so tết trước.

Đối với mảng du lịch quốc tế, tour cho du khách nước ngoài đến Việt Nam tiếp tục bị hủy đến quý 2 năm nay và có thể “đóng băng” cho đến hết năm. Du lịch toàn cầu sẽ phải thay đổi để “chung sống” với Covid-19. “Passport vaccine” sẽ trở thành yêu cầu bắt buộc của nhiều điểm đến. Chắc rằng du lịch nội địa sẽ là “phao cứu sinh” duy nhất cho ngành du lịch. Việt Nam sẽ vừa chống dịch, vừa quảng bá, kích cầu chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Có tỉnh-thành đã kêu gọi người dân trong tỉnh đi khám phá, trải nghiệm các điểm đến trong tỉnh, để phần nào giúp doanh nghiệp du lịch tạo việc làm, có nguồn thu để phục hồi. Bình Thuận có nên kêu gọi người Bình Thuận ưu tiên đi du lịch Bình Thuận?

Du lịch Bình Thuận có rất nhiều điểm đến nổi tiếng trải dài ven biển như: Mũi Né, đồi cát bay, bãi biển Hòn Rơm, tháp Poshanư, suối Tiên, núi Tà Cú, hải đăng Kê Gà, Bàu Trắng, chùa Cổ Thạch, hay đảo Phú Quý... Nhiều khu du lịch biển cao cấp có, cộng đồng có. Nhưng không phải người dân Bình Thuận nào cũng từng được khám phá các điểm đến ấy. Có bao nhiêu người Bình Thuận chưa một lần được tham quan sân golf Sealink hay lâu đài rượu vang? Có bao nhiêu người Bình Thuận chỉ dám ao ước được đặt chân vào một resort sang trọng và đẳng cấp ở Khu du lịch quốc gia Mũi Né vì giá cả rất cao. Nhưng nếu có chính sách giảm giá kích cầu đến 50-60%, thì có thể nhiều gia đình trung lưu muốn làm “thượng đế” một đêm ở các resort 3-4 sao ấy.

Ngoài dòng khách gia đình, khách lẻ, các cơ quan Đảng, nhà nước, đoàn thể, trường học, công ty, xí nghiệp ở tỉnh và các huyện-thị xã-thành phố là dòng khách đoàn tiềm năng cho các cơ sở du lịch trong tỉnh, nhất là vào các dịp: 8/3, 30/4, 1/5, hè, 20/11, Quốc khánh 2/9, hay các ngày nghỉ cuối tuần. Nếu Sở VH-TT-DL phối hợp với Hiệp hội du lịch có các chính sách kích cầu riêng biệt cho dòng khách trong tỉnh.

Một lợi thế là khách trong tỉnh sẽ cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và các điểm đến an toàn trong tỉnh tốt hơn, so với các điểm đến trong cả nước. Xu hướng du lịch hiện nay là cự ly ngắn, thời gian ngắn, địa điểm gần và đáng tin cậy về phòng chống dịch. Tour 1 ngày, hay 1 ngày 1 đêm khám phá, trải nghiệm các điểm đến trong tỉnh, vừa tiết kiệm, lại an toàn và thiết thực góp phần vực dậy ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà.

Bởi không chỉ nông sản, mà du lịch cũng đang rất cần được giải cứu.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Bình Thuận đi du lịch Bình Thuận