Theo dõi trên

Nhiều cung bậc cảm xúc!

11/12/2019, 10:57 - Lượt đọc: 2

BT- Chỉ riêng ngày 8/12, đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 giành trọn 20 huy chương vàng, đánh dấu một ngày đại thắng. Đặc biệt, với thắng lợi của đội tuyển bóng đá nữ, ra trận như những nữ chiến binh sao vàng quả cảm, đánh bại kỳ phùng địch thủ tuyển nữ Thái Lan, bảo vệ thành công ngôi hậu bóng đá nữ Đông Nam Á, làm nức lòng triệu triệu con tim người hâm mộ.

Trước đó, ngày 7/12, đội tuyển bóng đá nam U22 quốc gia hạ gục đội tuyển Campuchia với tỷ số đậm 4-0, hiên ngang bước vào trận chung kết với tuyển Indonesia cũng đã làm rạo rực triệu triệu trái tim người hâm mộ nước nhà.

Đại tiệc SEA Games 30, với những trận chiến dũng mạnh, lòng quả cảm vô song, sau mỗi chiến thắng cao nhất, tiếng quốc ca nước Việt vang lên trên đấu trường khu vực, niềm kiêu hãnh dâng trào, không chỉ của các vận động viên, tuyển thủ mà còn là niềm tự hào, với nhiều cung bậc cảm xúc của hơn 90 triệu trái tim Việt.

Đội ngũ hùng hậu các nhà báo đến dự và truyền thông về SEA Games 30, với khoảng 5.000 nhà báo, đại diện cho các cơ quan báo chí trong và ngoài khu vực. Hơn 100 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Việt Nam tới Philippines tác nghiệp, truyền hình trực tiếp các cuộc thi đấu thể thao có vận động viên Việt Nam tham gia. Phóng viên Việt Nam ở Philippines và ở nhà kết nối, phối hợp nhịp nhàng, chuyển về những thông tin chuẩn xác, nhanh nhất, những mẩu chuyện bên lề, chiều sâu cống hiến - tâm hồn và những trái tim thể thao cao thượng.

Trung tâm báo chí SEA Games 30 đặt tại tòa cao ốc thương mại Manila, trang bị 30 dàn máy tính hiện đại; các màn hình lớn; kết nối mạng tốc độ siêu tốc; phim trường dàn dựng chương trình truyền hình hiện đại; 10 dàn máy photocopy mới; phòng ăn, phòng trà, các dãy ghế massage thư giãn để phóng viên tranh thủ chợp mắt, do thời gian làm việc liên tục. Mỗi ngày có 2 buổi họp báo, cung cấp các tài liệu về SEA Games 30 và các kỳ SEA Games trước đó.

Sân vận động bóng đá, nhà thi đấu, trung tâm thể thao ở cách xa nhau. Dân số thủ đô Manila 12 triệu người, nếu kể cả du khách thế giới đổ về tham quan SEA Games, bao gồm vận động viên, cổ động viên, đội ngũ báo chí truyền thông, lưu lượng cư dân và khách vãng lai trong thành phố không dưới 15 triệu người. Do vậy, kẹt xe, kẹt đường, xe cộ di chuyển khó khăn là điều khó tránh. Nhà báo cơ động để tác nghiệp khó khăn, đòi hỏi sự khôn ngoan, linh hoạt, chủ động phương tiện, nơi ăn nghỉ. Các cuộc thi đấu của 2 đội tuyển bóng đá nữ và bóng đá nam  U22 được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ nước nhà, đòi hỏi các phóng viên Việt Nam tác nghiệp nhanh, cập nhật thông tin chuẩn xác. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U22 Việt Nam, ông Park Hang Seo đề nghị gặp riêng các phóng viên Việt Nam. Trong bầu không khí chân thành, cởi mở, chia sẻ thuận lợi và khó khăn, chiến lược gia Hàn Quốc ông Park Hang Seo cảm ơn các nhà báo và ông tha thiết đề nghị: “Các nhà báo giúp ông bí mật ý đồ chiến thuật - dự kiến bố trí đội hình ra sân, ít nhất là cho đến trước khi cất lên tiếng còi khai cuộc”.

Ông Park Hang Seo tâm sự: Tôi biết anh chị em phóng viên có quan hệ quen thân với cầu thủ. Đó là điều bình thường. Nhà báo cần khai thác thông tin từ cầu thủ. Đó cũng là điều bình thường. Nhưng nguy hại là làm lộ thông tin. Sau khi toàn đội họp kín bàn đối sách “hạ” đối phương. Ngay sau đó, báo chí thông tin trúng phóc, làm lộ hết các “phép màu”, vậy là nguy. Ông Park Hang Seo nhẹ nhàng: Anh em nhà báo là người Việt Nam, tôi cũng là người Việt Nam (cười), nếu để lộ ý đồ, chiến thuật thì làm sao đội tuyển Việt Nam đánh bại được đối phương, mang về chiến thắng cho người hâm mộ.

Ông Park Hang Seo, nở nụ cười tự tin, bắt chặt tay các nhà báo: Vậy nhé! Tôi yêu và cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng đội bóng. Tất cả chúng ta đều là những “Chiến binh Sao vàng”, chúc cho đội bóng của chúng ta bất bại, không bỏ cuộc, chiến thắng mọi đối thủ. SEA Games 30 kết thúc. Đoàn thể thao Việt Nam gặt hái nhiều thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu số huy chương giành được. Điều này cũng là niềm tự hào của hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam!

Quốc Toàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cung bậc cảm xúc!