Theo dõi trên

Nhiều kỳ vọng của dân với Đảng

24/01/2016, 08:08

BT- Đại hội lần thứ 12 của Đảng khai mạc ngay trước thềm Xuân Bính Thân. Trong không khí rộn ràng mừng xuân mới, lòng người cũng rộn ràng với bao kỳ vọng gửi về Đại hội Đảng.

Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam từ một trong những nước nghèo nhất thế giới đã trở thành nước có thu nhập ở mức trung bình. Nhưng đổi mới vẫn còn chậm, sự bảo thủ, trì trệ đã xuất hiện, đất nước lại có không ít mặt tụt hậu, và vẫn còn xa mới bắt kịp các “con rồng, con hổ” của châu lục.

Nếu không có bước đột phá mới, không có cuộc đổi mới lần thứ 2, thì đất nước sẽ càng tụt hậu.

Vì vậy, nhân dân kỳ vọng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ tìm ra những nhà lãnh đạo đất nước có tư duy đổi mới và cải cách, toàn tâm, toàn ý phụng sự quốc gia, dân tộc, để mở ra một thời kỳ phát triển chất lượng hơn cho đất nước.

Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương – TPP đem đến nhiều cơ hội cho đất nước phát triển, song cũng có rất nhiều khó khăn, thách thức khi chúng ta hội nhập sâu hơn vào kinh tế thế giới. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam hy vọng Đại hội Đảng lần này sẽ đưa ra nhiều chính sách đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa về tư duy quản lý kinh tế, hoàn thiện thể chế, nhằm tạo động lực cho các thành phần kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân phát triển, làm cho dân giàu nước mạnh.

Thời nào cũng vậy, hiền tài là nguyên khí quốc gia. Nhưng trên thực tế, chúng ta chưa thấy không khí người hiền tài nô nức ra giúp nước, giữ nước của dân tộc. Ngược lại nguồn lực con người vẫn bị lãng phí, nguyên khí Quốc gia vẫn bị mai một đi. Nhân dân hy vọng Đại hội lần này sẽ có quyết định đúng đắn, xây dựng một cơ chế trọng dụng nhân tài đất nước, phát huy trí tuệ người Việt Nam, trước mắt là trong kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Trong hàng triệu ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân gửi tới Đại hội Đảng lần thứ 12, vấn đề bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, trong đó có vấn đề biển Đông được quan tâm đặc biệt. Nhân dân kỳ vọng Đảng luôn biết đặt lợi ích của Quốc gia, lợi ích của dân tộc lên trên hết.

Cuộc chiến chống giặc nội xâm tham nhũng chưa thành công, kéo dài mà ít kết quả, khiến cán bộ, nhân dân giảm sút lòng tin vào Đảng, Nhà nước và chế độ. Nhân dân rất hy vọng sau Đại hội này sẽ có bước đột phá trong chống tham nhũng, xây dựng được một hệ thống luật pháp rất nghiêm minh để phòng, chống tham nhũng hiệu quả, kể cả tham nhũng vặt, tham nhũng lớn, lợi ích nhóm, tham nhũng từ chính sách. Đặc biệt việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng phải làm quyết liệt hơn nữa, mới đào thải được bộ phận cán bộ đảng viên thoái hóa hư hỏng đạo đức, lối sống, vô trách nhiệm với nhân dân.

Đất nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn, những yếu kém, khuyết điểm ngay trong nội bộ Đảng nhưng chậm được sửa chữa, khắc phục, khiến nhân dân không khỏi lo lắng cho vận mệnh đất nước. Nhưng dân còn lo, còn mong chờ, kỳ vọng vào Đảng, có nghĩa dân còn tin Đảng đủ sức giải quyết được các vấn đề hệ trọng đang đặt ra với đất nước.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều kỳ vọng của dân với Đảng