Theo dõi trên

Niềm tin

21/12/2017, 16:57 - Lượt đọc: 17

BTO- XNLD Việt Nga là con chim đầu đàn của ngành dầu khí Việt Nam, đơn vị về đích sớm hơn dự kiến – hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 từ những ngày đầu tháng 12. Nhiều cán bộ, người lao động trong XNLD Việt Nga hăng hái lao động sản xuất, ngày đêm lao động quên mình ngoài biển khơi vì dòng dầu của Tổ quốc được tuyên dương. Kết quả này không chỉ là niềm tự hào của ngành dầu khí mà còn là niềm vui của cán bộ, nhân dân cả nước, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

Nhắc lại điều này, trong bối cảnh năm 2017, ngành dầu khí nói chung, XNLD Việt Nga nói riêng trải qua nhiều thử thách, khó khăn, bởi sai phạm của một số cá nhân lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành dầu khí; trong đó có một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo XNLD Việt Nga, trong một số vụ án cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát nhiều tỉ đồng của Nhà nước, của nhân dân. Đau đớn hơn, Nhà nước, nhân dân, ngành dầu khí không chỉ mất tiền của mà còn mất cán bộ, chừng mực nào đó còn làm mất cả lòng tin của nhân dân. Ngày 8/12/2017, hai nguyên chủ tịch tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam là ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh đã bị khởi tố và bắt tạm giam, bởi dính vào một số vụ án lớn. Tội của họ trông thấy rành rành, dư luận bức xúc, khó lòng chối bỏ trách nhiệm. Ngày 20/12, ông Đinh La Thăng đã bị đề nghị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng ngày cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an còn tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Phùng Đình Thực, nguyên Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí Việt Nam. Với ông Đinh La Thăng, từ bị kỷ luật Đảng đến bị khởi tố hình sự, bắt tạm giam, trong quá trình điều tra bị cho là thiếu thành khẩn, né tránh trách nhiệm. Đó là nỗi đau lớn mất mát cán bộ, nhưng việc không thể không làm, thể hiện rất cao quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, không có bất cứ vùng cấm nào.

Cùng thời điểm này, một số cán bộ chủ chốt ở các địa phương Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Nam bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, đề nghị kỷ luật nghiêm khắc, do sai phạm trong công tác cán bộ, công tác quản lý.Lúc sinh thời, Bác Hồ dạy khi có khuyết điểm sai lầm, cốt yếu nhất là biết nhận lỗi với dân và biết sửa sai, khắc phục khuyết điểm, đứng vững để tiến lên. Làm được điều đó, nhân dân sẵn sàng tha thứ, bỏ qua khuyết điểm, sai lầm. Mới đây, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với ngành dầu khí đã nhắc nhở, chỉ đạo, cán bộ làm sai thì phải biết đứng dậy khắc phục sai phạm, tiếp tục đưa sự nghiệp dầu khí phát triển. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiếp xúc với cử tri Hà Nội nêu rõ: “Tham nhũng nguy hại khôn cùng, làm mất lòng tin của nhân dân, Đảng và chế độ đứng trước nguy cơ mất còn. Cuộc đấu tranh này rất khó khăn, lâu dài, nhưng là xu thế, không ai đứng ngoài cuộc, phải kiên quyết làm, không loại trừ bất cứ ai và vừa qua đã làm được nhiều việc. Chỉ có như vậy mới lấy lại được niềm tin của nhân dân”.

Đã là xu thế thì hành vi khuất tất, tham nhũng  không thể lẩn khuất, chạy trốn. Những lỗ hỏng và sơ hở chết người, những bài học sâu sắc trong công tác cán bộ, công tác quản lý, công tác xây dựng Đảng sẽ được chỉ rõ, có giải pháp khắc phục. Đội ngũ hàng ngàn cán bộ trong ngành dầu khí, tại XNLD Việt Nga được đào tạo rất cơ bản, ngày nay đã lớn mạnh và trưởng thành về nhiều mặt, cả chuyên môn nghiệp vụ, kỹ thuật, kỹ năng quản lý, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm công dân. Đó là vốn quý, là niềm tự hào to lớn.

Trong dịp kỷ niệm 100 năm cuộc Cách mạng Thánh Mười Nga vĩ đại (1917 – 2017), Tổng thống Nga V.L Putin khi trả lời phỏng vấn báo chí đã nói rất hay: “Hãy giữ vững niềm tin, đánh giá cao vai trò lịch sử   cuộc cách mạng tháng Mười năm 1917. Hãy giữ niềm tin và tự hào về Tổ quốc Nga làm nên chiến thắng vĩ đại đánh bại chủ nghĩa phát xít năm 1945. Hãy giữ trọn niềm tin vào tương lai huy hoàng của nước Nga. Có niềm tin sẽ có tất cả”.

Chỉ có bản lĩnh mới có niềm tin và sức mạnh vô song! Đó là niềm tin vào  lý tưởng và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Năm mới 2018, niềm tin sẽ tiếp tục tạo ra sức mạnh, giúp chúng ta gặt hái mọi thành công.

QUỐC TOÀN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm tin