Vấn đề và sự kiện Cập nhật lúc 08:15:19 06/08/2018  (Lượt xem:  2144 )
Quyết liệt hơn để giảm tai nạn g

Quyết liệt hơn để giảm tai nạn giao thông

BT- Những tháng đầu năm 2018, trong lúc cả nước tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí đều giảm so cùng kỳ, thì Bình Thuận giảm được 2 tiêu chí là số vụ và số người bị thương, còn tiêu chí quan trọng nhất là số người chết lại tăng cao, với 134 nạn nhân, tăng 8,9% so 7 tháng đầu năm 2017. Như vậy so với chỉ tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí, thì tiêu chí giảm về số người chết do tai nạn giao thông không đạt được, thậm chí còn tăng cao và Bình Thuận vẫn luôn là một trong những tỉnh, thành thuộc tốp đầu về tai nạn giao thông.

5 tháng còn lại của năm 2018 dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong công tác bảo đảm an toàn giao thông. Thực tế cho thấy những tháng cuối năm, nhất là dịp Quốc khánh 2/9, Tết Dương lịch, gần Tết Nguyên đán, tai nạn thường tăng cao do nhu cầu cao về vận chuyển hàng hóa, hành khách, phương tiện giao thông tăng đột biến, là tình trạng chạy nhanh, vượt ẩu tranh giành khách làm rối loạn giao thông. Cùng với đó tình trạng đường sá, cầu cống xuống cấp, hư hỏng trong mùa mưa lũ chưa kịp thời khắc phục cũng sẽ là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Vì vậy nếu không quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện thì khó mà hoàn thành được chỉ tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông đã đề ra cho năm 2018 này.

Với tuyến đường quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh dài nhất cả nước (180 km), thuận tiện cho lưu thông hàng hóa, đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhưng cũng chính tuyến đường này xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất, trong đó có nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Trong 7 tháng đầu năm 2018, riêng tuyến đường này đã xảy ra 95 vụ tai nạn, làm chết 67 người, bị thương 52 người; chiếm 38,1% số vụ, 29,7% số người bị thương và 50% số người chết trong toàn tỉnh. Vì vậy muốn giảm tai nạn giao thông, trước hết phải giảm trên tuyến đường này. Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải cần phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra những bất cập trên quốc lộ như kịp thời thông báo, đôn đốc các cơ quan quản lý đường bộ, đơn vị bảo trì đường bộ khắc phục nhanh, kịp thời hư hỏng ổ gà, lún, sụt. Đối với đoạn qua Hàm Tân, Hàm Thuận Nam cần đốc thúc triển khai thi công mở rộng nền, mặt đường, lắp đặt dải phân cách các đoạn thường xảy ra tai nạn và mở rộng các cầu Phú Sung, Ông Hạnh, Tà Mon. Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho dân cư sống 2 bên đường không được đi ngược chiều; không leo trèo qua dải phân cách; chú ý cẩn thận khi đi qua điểm mở của dải phân cách; không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ…

Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, nhất là tuyến quốc lộ 1A… Tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra xử lý nghiêm các lái xe, chủ phương tiện vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi lái xe; chở quá số hành khách, chở quá tải trọng, chạy quá tốc độ và lái xe quá thời gian quy định; điều khiển xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; tổ chức tụ tập đua xe trái phép; kiểm tra xử lý xe quá hạn đăng kiểm, hết niên hạn sử dụng. Khẩn trương tổ chức lắp đặt camera giám sát giao thông trên địa bàn Phan Thiết và có kế hoạch mở rộng ra các địa phương khác.

Cùng với kiểm tra, kiểm soát, cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục. Tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền vào đầu năm học mới, dịp Quốc khánh 2/9, Tết Dương lịch, Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ (18/11). Nội dung tuyên truyền cần được đổi mới, trực quan, sinh động, phải đến được đối tượng cần tuyên truyền và địa bàn thường xảy ra tai nạn giao thông. Mọi người tham gia giao thông cần thấu hiểu và nâng cao trách nhiệm của mình trước các hành vi mất an toàn; tham gia nhắc nhở, đấu tranh với chủ phương tiện giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, chở hàng, người quá quy định. Thực hiện việc công khai tên, địa chỉ người vi phạm, các doanh nghiệp vận tải khách, hàng hóa vi phạm trên báo, đài, cổng thông tin điện tử. Tổ chức xét xử lưu động các đối tượng phạm tội liên quan đến trật tự an toàn giao thông như hành vi gây ách tắc giao thông, gây tai nạn giao thông nghiêm trọng nhằm giáo dục, răn đe, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

THẾ NAM

Xem tin theo ngày
Thông tin cần biết
Trao 85 phần quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BTO- Chiều 12/4, Công ty Yến sào Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đã đến thăm và trao 85 phần quà với tổng trị giá hơn 11 triệu đồng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem chi tiết
Khang trang ngôi Trường mẫu giáo Búp Măng

BT- Đầu tháng 6, chúng tôi đến thăm trường mẫu giáo Búp Măng, xã Gia An (Tánh Linh). Công trình xây dựng 3 phòng học và bếp ăn cùng hệ thống sân chơi tại điểm chính của trường trên diện tích 3.344m2 khởi công từ tháng 8/2018 đã hoàn thành.

Xem chi tiết
Đang là Quân nhân chuyên nghiệp, tôi có thể chuyển sang sỹ quan khi đã có bằng Đại học?

 BTO- Kính chào Luật sư! Tôi hiện tại đang phục vụ trong quân đội hiện đang là Quân nhân chuyên nghiệp (hệ trung cấp). Tuy nhiên, trước khi vào quân đội tôi đã tốt nghiệp Đại học chính quy ngoài trường quân đội (ngành kinh tế). Vậy xin luật sư tư vấn giúp là tôi có thể phiên hệ số lương sang cao cấp (tức đại học) hoặc chuyển sang sỹ quan không? Nếu có thì phải trình tự thế nào đúng quy định? Xin cảm ơn Luật sư.

Xem chi tiết
Rác phủ mặt sông Cà Ty

BTO - Chiều 25/5, người dân và du khách lại chứng kiến hiện tượng rác lềnh bềnh trên mặt sông Cà Ty.  Khi thủy triều lên, mực nước dâng cao càng khiến hình ảnh các loại rác dễ đập vào mắt người dân và du khách.

Xem chi tiết
Các điểm thu mua, tập kết phế liệu trong khu dân cư: Kiên quyết di dời

BT- Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đến nay đã có 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh thực hiện việc di dời các cơ sở thu mua phế liệu, tập kết phế liệu trong khu dân cư.

Xem chi tiết
Tiền lệ khó sửa

BTO - Chuyện “chiếm dụng lề đường” nói hoài, nhưng vẫn phải nói, bởi lẽ hiện nay trên nhiều tuyến đường ở các khu dân cư mới như: Khu dân cư Hùng Vương, bắc Xuân An… được quy hoạch lề đường 5m mỗi bên dành cho người đi bộ, nhưng rất ít con đường có lề thông thoáng mà phần lớn bị các hộ dân sau khi xây dựng nhà ở thì chiếm dụng luôn lề đường bằng cách che chắn bảng quảng cáo, những chậu cây cảnh to hoặc lề đường lát gạch không đồng nhất chỗ cao, chỗ thấp, lồi lõm làm người đi bộ dễ vấp ngã.

Xem chi tiết
Hỗ trợ trực tuyếnHotline: 0918680377 - 0623604533