Vấn đề và sự kiện Cập nhật lúc 08:15:19 06/08/2018  (Lượt xem:  1917 )
Quyết liệt hơn để giảm tai nạn g

Quyết liệt hơn để giảm tai nạn giao thông

BT- Những tháng đầu năm 2018, trong lúc cả nước tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí đều giảm so cùng kỳ, thì Bình Thuận giảm được 2 tiêu chí là số vụ và số người bị thương, còn tiêu chí quan trọng nhất là số người chết lại tăng cao, với 134 nạn nhân, tăng 8,9% so 7 tháng đầu năm 2017. Như vậy so với chỉ tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí, thì tiêu chí giảm về số người chết do tai nạn giao thông không đạt được, thậm chí còn tăng cao và Bình Thuận vẫn luôn là một trong những tỉnh, thành thuộc tốp đầu về tai nạn giao thông.

5 tháng còn lại của năm 2018 dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong công tác bảo đảm an toàn giao thông. Thực tế cho thấy những tháng cuối năm, nhất là dịp Quốc khánh 2/9, Tết Dương lịch, gần Tết Nguyên đán, tai nạn thường tăng cao do nhu cầu cao về vận chuyển hàng hóa, hành khách, phương tiện giao thông tăng đột biến, là tình trạng chạy nhanh, vượt ẩu tranh giành khách làm rối loạn giao thông. Cùng với đó tình trạng đường sá, cầu cống xuống cấp, hư hỏng trong mùa mưa lũ chưa kịp thời khắc phục cũng sẽ là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Vì vậy nếu không quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện thì khó mà hoàn thành được chỉ tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông đã đề ra cho năm 2018 này.

Với tuyến đường quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh dài nhất cả nước (180 km), thuận tiện cho lưu thông hàng hóa, đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhưng cũng chính tuyến đường này xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất, trong đó có nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Trong 7 tháng đầu năm 2018, riêng tuyến đường này đã xảy ra 95 vụ tai nạn, làm chết 67 người, bị thương 52 người; chiếm 38,1% số vụ, 29,7% số người bị thương và 50% số người chết trong toàn tỉnh. Vì vậy muốn giảm tai nạn giao thông, trước hết phải giảm trên tuyến đường này. Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải cần phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra những bất cập trên quốc lộ như kịp thời thông báo, đôn đốc các cơ quan quản lý đường bộ, đơn vị bảo trì đường bộ khắc phục nhanh, kịp thời hư hỏng ổ gà, lún, sụt. Đối với đoạn qua Hàm Tân, Hàm Thuận Nam cần đốc thúc triển khai thi công mở rộng nền, mặt đường, lắp đặt dải phân cách các đoạn thường xảy ra tai nạn và mở rộng các cầu Phú Sung, Ông Hạnh, Tà Mon. Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho dân cư sống 2 bên đường không được đi ngược chiều; không leo trèo qua dải phân cách; chú ý cẩn thận khi đi qua điểm mở của dải phân cách; không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ…

Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, nhất là tuyến quốc lộ 1A… Tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra xử lý nghiêm các lái xe, chủ phương tiện vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi lái xe; chở quá số hành khách, chở quá tải trọng, chạy quá tốc độ và lái xe quá thời gian quy định; điều khiển xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; tổ chức tụ tập đua xe trái phép; kiểm tra xử lý xe quá hạn đăng kiểm, hết niên hạn sử dụng. Khẩn trương tổ chức lắp đặt camera giám sát giao thông trên địa bàn Phan Thiết và có kế hoạch mở rộng ra các địa phương khác.

Cùng với kiểm tra, kiểm soát, cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục. Tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền vào đầu năm học mới, dịp Quốc khánh 2/9, Tết Dương lịch, Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ (18/11). Nội dung tuyên truyền cần được đổi mới, trực quan, sinh động, phải đến được đối tượng cần tuyên truyền và địa bàn thường xảy ra tai nạn giao thông. Mọi người tham gia giao thông cần thấu hiểu và nâng cao trách nhiệm của mình trước các hành vi mất an toàn; tham gia nhắc nhở, đấu tranh với chủ phương tiện giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, chở hàng, người quá quy định. Thực hiện việc công khai tên, địa chỉ người vi phạm, các doanh nghiệp vận tải khách, hàng hóa vi phạm trên báo, đài, cổng thông tin điện tử. Tổ chức xét xử lưu động các đối tượng phạm tội liên quan đến trật tự an toàn giao thông như hành vi gây ách tắc giao thông, gây tai nạn giao thông nghiêm trọng nhằm giáo dục, răn đe, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

THẾ NAM

Xem tin theo ngày
Thông tin cần biết
Hơn 1.065 triệu đồng chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

BT- Kỷ niệm 57 năm “Thảm họa da cam ở Việt Nam” (10/8/1961 - 10/8/2018), Tỉnh hội Bình Thuận đã phát động và tổ chức đợt thi đua “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”… Phong trào đã được các cấp hội trong tỉnh; nhiều tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm hưởng ứng, chia sẻ và ủng hộ cho quỹ “Chăm sóc nạn nhân” của tỉnh được 1.065 triệu đồng.

Xem chi tiết
Lấn chiếm đất công làm đường lớn vào rẫy

BT- Khoảng 20 ngày trước, tại khu vực trước trạm bơm cấp 1, công trình chuyển nước khu Lê Hồng Phong, một người dân tên là Lâm Hoàng B.  ở thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình) đã tự ý đưa máy móc vào mở đường dẫn vào khu đất rẫy khoảng 40 ha ở sâu phía trong.

Xem chi tiết
Em ở nhà tự, nếu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có cần anh và chị ký giấy không?

 BTO- Em xin chào baobinhthuan.com. Cho em hỏi, nhà có mảnh đất trồng thanh long và hiện nay vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đất đó là từ ba và mẹ khai thác đã lâu. Nhà em có 3 anh em, anh và chị, còn em là út, anh và chị đều đã lập gia đình còn em thì chưa, anh chị đã ở riêng, em thì ở căn nhà tự. Nhưng ba em thì đã qua đời, còn mẹ thì theo người khác.

Xem chi tiết
Nên linh động tắt - mở điện đường theo mùa

BTO- Do ảnh hưởng sự tự quay quanh trục của trái đất và chuyển động của trái đất quanh mặt trời nên sinh ra hiện tượng vào tháng 5 thì ngày dài - đêm ngắn, vào tháng 10 thì ngày ngắn - đêm dài. Bởi thế ông cha ta đã đúc kết thành câu tục ngữ: "Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng, ngày tháng 10 chưa cười đã tối".

Xem chi tiết
Vấn nạn lấn chiếm đất lâm nghiệp ở Bắc Bình

BT- Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý RPH Sông Lũy, Bắc Bình đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản các đối tượng lấn chiếm 28,2 ha đất lâm nghiệp trái phép tại các tiểu khu, thuộc địa bàn quản lý của Trạm bảo vệ rừng Phan Sơn và Trạm bảo vệ rừng Đá Trắng.

Xem chi tiết
Điểm đen tai nạn

BTO- Tuy là con đường liên thôn, từ Kim Ngọc đến thôn Ung chiếm (xã Hàm Thắng huyện Hàm Thuận Bắc) và nối liền với đường Nguyễn Thông (Phường Phú Hài, TP Phan Thiết) chỉ dài hơn 4km, nhưng hàng ngày các phương tiện qua lại khá đông.

Xem chi tiết
Hỗ trợ trực tuyếnHotline: 0918680377 - 0623604533