Theo dõi trên

Quyết tâm từ những ngày đầu năm

18/02/2021, 13:33 - Lượt đọc: 18

BTO- Chiều 17/2, trong phiên họp Thường trực Chính phủ bàn về tình hình tết, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau tết và công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khơi dậy và nhấn mạnh phải có quyết tâm cao hơn ngay từ đầu năm, không để tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”, không để “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, bởi thời gian không chờ đợi ai.

Trước đó, sáng 17/2, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và UBND các địa phương để nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên, có ý nghĩa quan trọng để thực hiện thắng lợi, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Do đó, các ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu phải bắt tay ngay vào công việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung giải quyết tốt những vấn đề còn tồn đọng, chung sức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trên các lĩnh vực.

Đồng thời, thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”; tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm và các dự án lớn trên địa bàn toàn tỉnh. Tăng cường kiểm tra, khắc phục tình trạng trì trệ trong thực hiện nhiệm vụ, từng nhiệm vụ phải xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu, mọi thiếu sót, khuyết điểm phải có người chịu trách nhiệm.

Người đứng đầu tỉnh nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương phải bám sát chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị, địa phương; tập trung cao độ để phát triển kinh tế xã hội nhanh, ổn định bền vững; đồng bộ hài hòa các mục tiêu. Bên cạnh đó, trong xuyên suốt mọi chỉ đạo phải chú trọng đổi mới quản lý và điều hành để tiếp tục xây dựng bộ máy hành chính thực sự tinh gọn, hiệu lực hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp giao quyền, tính chủ động sáng tạo của các cấp, các ngành, các địa phương.

Trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, dự báo thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, người đứng đầu tỉnh xác định mục tiêu trong năm 2021 là: Tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững; ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh; đẩy mạnh cải cách hành chính và xây dựng chính quyền; đảm bảo quốc phòng, an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. 

Để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nêu trên, đòi hỏi quyết tâm chính trị cao nhất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021; sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực, cố gắng rất lớn của cả hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh. Các cấp, các ngành, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác với những giải pháp cụ thể, sát hợp tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương.

Hy vọng với quyết tâm chính trị cao nhất, sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở ngay từ những ngày đầu năm mới 2021; sự đồng thuận của Nhân dân, tỉnh Bình Thuận sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2021, tạo tiền đề vững chắc cho cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết tâm từ những ngày đầu năm