Theo dõi trên

Sứ mệnh mới

14/01/2021, 08:40

BT- “Cán bộ gần dân, sát dân, thực hiện đúng quy định pháp luật là đã thể hiện chất lượng của cán bộ rồi”. “Để chất lượng cán bộ đạt chuẩn ngang tầm tình hình phát triển mới, tôi nghĩ cần phải đào tạo thêm”. “5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá là sát thực tế tình hình của tỉnh rồi. Quan trọng là khâu tổ chức thực hiện sao để đạt kết quả ấy!”.

“Trong bối cảnh chung khó khăn, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 48 triệu đồng/năm, tức hơn 2.800 USD là cũng khá. Làm sao 5 năm tới đạt sát 3.400 USD là tuyệt”. Tổng sản phẩm nội tỉnh GRDP tăng 4,54% biểu hiện sức khỏe nền kinh tế tỉnh còn tốt trong bối cảnh khó khăn chung vì dịch bệnh”… Những bàn luận, phân tích, đánh giá trên của các cán bộ hưu trí, đương chức, thương gia… khiến ai nghe cũng hiểu họ đang bàn luận về phương hướng mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cũng phải rất lâu rồi, mới có cảnh người người từ các ngành nghề khác nhau, vị trí khác nhau, trình độ nhận thức khác nhau cùng quan tâm đến chuyện chung, chuyện đại sự như thế. Những ngày qua, từ cấp tỉnh đến cấp huyện rồi các phường, xã đã liên tiếp tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết, chương trình hành động Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Rất nhiều lớp học đã bắt đầu từ ngày 10/12 đến nay và tiếp tục đến hết tháng 1/2021 với các đối tượng khác nhau từ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên cho đến các nhân sĩ, công thương gia, chức sắc các tôn giáo… Theo từng đối tượng đó mà các báo cáo viên có cách truyền đạt nội dung nghị quyết với tinh thần dễ nắm, dễ hiểu, dễ nhớ. Sau đó, người đi học nghị quyết viết báo cáo thu hoạch. Đó là hướng dẫn thực hiện của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai từ Chỉ thị số 01 của Tỉnh ủy Bình Thuận.

  Tại Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy Bình Thuận có nhấn mạnh, đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt nhằm làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên thống nhất ý chí và hành động, các tầng lớp nhân dân đồng thuận cao về những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đạt được trong 5 năm qua (từ năm 2015 - 2020), những hạn chế, khuyết điểm cần phải nỗ lực khắc phục; những phương hướng mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá cần tập trung triển khai thực hiện trong 5 năm tới.

Từ đó, tiếp tục củng cố niềm tin bằng mọi cách để quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đó là sứ mệnh mới. Nghe qua cứ như thật lớn, thật xa, vĩ đại nhưng ngẫm kỹ thì thấy thật gần, trong tầm với, vì suy cho cùng, chỉ là sự nỗ lực làm tốt nhất việc của mỗi người, ở mỗi vị trí khác nhau mà thôi. Từ đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra của một cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đúng định hướng đã định của cấp ủy, Đảng ủy, tạo thành tích của chi bộ, Đảng bộ. Sự quyết tâm đó nói lên sứ mệnh. Rất rõ như giả dụ cho vấn đề xa hơn rằng, nếu bạn là một người làm thuê hãy giúp công ty sinh nhiều lợi nhuận. Hay nếu bạn là người làm chủ hãy giúp nhân viên có lương bổng tốt, tạo cơ hội cho nhân viên phát triển… Vì thế, sự dốc sức quyết tâm riêng lẻ từng người sẽ hợp phần nên sức mạnh, tạo ra thành tựu chung phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm tới.

Bích NghỊ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sứ mệnh mới