Theo dõi trên

Tết Tây ở “phố Tây”

05/01/2018, 08:47 - Lượt đọc: 40

BT- Thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, khi ở châu Âu chìm trong băng giá thì ở nhiều thành phố của Việt Nam, du khách quốc tế đang tận hưởng không khí tưng bừng, náo nhiệt, ấm áp. “Phố Tây” đường Nguyễn Đình Chiểu (TP. Phan Thiết) là một điểm như vậy.

Du khách quốc tế tham dự chương trình đêm hội giao thừa 2018 tại Mũi Né

Đêm 31/12 “phố Tây” rộn ràng đón chào năm mới. Hàng chục ngàn khách nước ngoài háo hức chờ đón thời khắc giao thừa, không khí vô cùng náo nhiệt, tràn ngập màu sắc và các ca khúc chúc mừng năm mới bình an, hạnh phúc. Các khách sạn, resort tổ chức đón giao thừa theo cách riêng của mình, cùng với tiệc Gala Dinner bên bãi biển, hồ bơi là biểu diễn nghệ thuật dân tộc, ca nhạc quốc tế, trò chơi dân gian, múa lân sư rồng…

Hàng ngàn du khách nước ngoài đổ ra đường vui chơi, trải nghiệm không khí đón năm mới ở Việt Nam. Không gian ẩm thực mở rộng ra, các nhà hàng, bar, quán ăn từ bình dân đến sang trọng đều tràn ngập du khách nước ngoài. Thức ăn đường phố làm không khí thêm nhộn nhịp. Rất đông du khách nước ngoài đến bờ kè (Hàm Tiến) lai rai bia, rượu với hải sản mừng năm mới. Giá như Hiệp hội Du lịch tổ chức bắn pháo hoa ngay tại “phố Tây” này thì du khách quốc tế sẽ có một giao thừa trọn vẹn.

Một chủ resort ở “phố Tây” cho biết: So với năm ngoái, dịp tết Tây năm nay lượng khách lưu trú tăng hơn 40%, nhất là khách quốc tế. Được biết dịp tết Tây Bình Thuận đón hơn 45.000 lượt khách, trong đó có hơn 11.000 khách quốc tế. Du lịch khởi đầu năm mới đầy sôi động, là một “điềm lành” cho Bình Thuận.

Tôi nhớ hơn 20 năm trước, nơi “phố Tây” náo nhiệt này là một con đường cát lún, rợp bóng dừa và hiu hắt vài ngọn đèn dầu trong tiếng sóng biển rì rào đêm khuya, người yếu bóng vía ban đêm một mình qua đây cũng thấy sờ sợ.

Chỉ 20 năm, du lịch đã thay đổi hoàn toàn khu vực này. Các resort cao cấp, khách sạn, nhà hàng, quán bar, café, massage, spa, làm nail, internet, siêu thị mini, cửa hàng thời trang, lưu niệm, beauty salon, dịch vụ giặt ủi, cho thuê xe đạp, xe máy, dụng cụ thể thao biển…rầm rộ mọc lên san sát, với bảng hiệu đủ thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Nga, Hàn, Nhật, Trung Quốc... “Phố Tây” Hàm Tiến có thương hiệu từ đó.

Tạo ra một “phố Tây” bình yên và thân thiện, không bị hàng rong, ăn xin, vé số quấy nhiễu, không bị cướp giật, trộm cắp, “chặt chém” hoành hành, là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của chính quyền địa phương. Nhưng để “phố Tây” Nguyễn Đình Chiểu (Phan Thiết) trở nên sầm uất như phố Bùi Viện (TP. HCM), hay phố Trần Phú (Nha Trang) thì còn nhiều việc cần làm.

Đó là mở rộng, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu (chiều dài khoảng 3.000m), làm vỉa hè, chú ý bố trí một số điểm phục vụ biểu diễn nghệ thuật cho du khách thưởng thức; một vài điểm cho các nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài biểu diễn, giao lưu với khán giả vào các dịp cuối tuần, lễ, tết, hội hè… Tổ chức phố đi bộ, phố ẩm thực, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao vào một số dịp trong năm; hạn chế xe cộ và tốc độ lưu thông trên tuyến đường này vì hiện nay du khách đi bộ chung với dòng xe cộ, khá nguy hiểm.

“Phố Tây” của Phan Thiết sẽ còn nhộn nhịp hơn khi có sân bay, đường cao tốc đến Bình Thuận. Chúng ta còn chờ đợi một “Mũi Né 2” là khu du lịch Thuận Quý - Kê Gà đang hình thành.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Tây ở “phố Tây”