Theo dõi trên

Thành công ngoài mong đợi

27/05/2021, 08:49 - Lượt đọc: 45

BT- Với tỷ lệ cử tri toàn tỉnh đi bầu cử đạt 99,89%, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công mỹ mãn. Chưa bàn đến việc ai trúng cử, ai không trúng cử thì tất cả các ứng cử viên của đợt bầu cử lần này đều đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của mình qua chương trình hành động trình bày trước cử tri.

Thành công đầu tiên phải nói đến là cuộc bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, không xảy ra những sự cố đáng tiếc nào. Tại các điểm bầu cử trong toàn tỉnh, cử tri đi thực hiện quyền công dân đa phần có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về trình độ, năng lực của các ứng cử viên, để từ đó quyết định lá phiếu mà mình tin tưởng để gửi gắm niềm tin cho các đại biểu dân cử.

Thành công thứ 2 không thể không nhắc đến, đó là cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát lần thứ 4, sự lo lắng, bất an của mọi người là điều dễ hiểu. Nhưng vượt trên nỗi sợ “cô vy”, công tác đảm bảo phòng chống dịch được triển khai khá chặt chẽ ở các điểm bầu cử. Hình ảnh các cử tri trước khi vào điểm bỏ phiếu đều xịt khử khuẩn, được đo thân nhiệt, khai báo y tế càng làm nổi bật hơn sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo trong việc phòng chống dịch của nước ta nói chung và Bình Thuận nói riêng.

Vượt trên khuôn khổ bầu cử ở địa phương, cuộc bầu cử lần này còn thu hút sự chú ý, đưa tin phản ánh của báo chí nước ngoài. Vì cuộc bầu cử lần này khá đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh đang bùng phát song ý thức tuân thủ, chấp hành của cử tri có thể nói là trên cả tuyệt vời. Đến độ các cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài cũng phải dành những lời để tán dương Việt Nam. Tân Hoa Xã đưa tin 69 triệu cử tri Việt Nam đi bỏ phiếu khi dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu lắng xuống, trong khi đó chính quyền các cấp yêu cầu cử tri tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Nhận định của Báo điện tử Nhân Dân nhật báo Trung Quốc, cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp lần này của Việt Nam nhấn mạnh đến phát huy dân chủ, công khai minh bạch và được giám sát rộng rãi của cử tri. Những thông tin về các ứng cử viên đều được đăng công khai, đảm bảo quyền được biết của cử tri. Hãng AFP đưa tin khá chi tiết về cuộc bầu cử ở Việt Nam. AFP trích lời một cử tri cho biết: “Mọi người đều hồ hởi, vui mừng và chờ đợi cuộc bầu cử”. Và còn rất nhiều các báo nước ngoài đã đưa tin về cuộc bầu cử ở nước ta, thể hiện được uy tín của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế rất thiện cảm.

Ở khía cạnh tiêu cực thì đâu đó trên các trang mạng xã hội, các tổ chức phản động luôn rêu rao tuyên truyền, xuyên tạc chống phá cuộc bầu cử của nước ta, nhưng kết quả ra sao đã rõ, cử tri đi bầu đạt tỷ lệ như thế nào thì những cái “loa” im bặt. Điều đó cho thấy cử tri hiện nay tin tưởng vào đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta hơn là mất thời gian để nghe những lời nhảm nhí, kích động của các thế lực thù địch.

Cuộc bầu cử tạm thời khép lại, sáng nay (27/5), danh sách những người trúng cử sẽ được công khai. Thành công của cuộc bầu cử vừa rồi là cơ sở để bộ máy quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương sẽ hình thành và đi vào hoạt động, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho đất nước và Bình Thuận.

Như Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công ngoài mong đợi