Theo dõi trên

Thông điệp ý nghĩa của Chính phủ

03/01/2018, 10:04

BTO- Trong những ngày cuối năm 2017, lần đầu tiên, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Đảng và Nhà nước tham dự Hội nghị của Chính phủ với các địa phương, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Tại phiên họp “lịch sử” này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát đi thông điệp hành động của Chính phủ trong năm 2018: “Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả”, đây sẽ là bước tiếp theo quan trọng trong việc thực hiện chủ trương Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Câu slogan ngắn gọn, súc tích và bao quát được chuyển tải qua “10 chữ vàng” trên cho thấy, điểm mới của chủ trương năm 2018 đó chính là “hành động” có “hiệu quả” để đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

Hãy sáng tạo và sáng tạo hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ, luôn tìm ra giải pháp tốt, tối ưu để đáp ứng yêu cầu năng động và cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh mới với công nghệ liên tục thay đổi; phải làm sao để sử dụng nguồn lực của dân ít nhất nhưng đem lại hiệu quả phục vụ nhân dân tốt nhất. Không phải ngẫu nhiên mà Thủ tướng nhấn mạnh chữ “sáng tạo” để khắc phục các điểm yếu, vượt qua thách thức, tận dụng thời cơ, phát huy thế mạnh của từng ngành, từng địa phương. Bởi chỉ có như thế thì các địa phương mới đạt được mục tiêu cao nhất bằng chi phí thấp nhất.

Đã đến lúc không thể nào trì hoãn, chần chừ mà phải vào cuộc để giúp người dân và doanh nghiệp ổn định, thuận lợi trong cuộc sống và làm ăn, kinh doanh, nên Thủ tướng đã kêu gọi: “Hãy hành động và hành động mạnh mẽ, quyết liệt hơn để chớp lấy thời cơ, đã nói phải làm ngay”. Lời kêu gọi cũng chính là mệnh lệnh của Thủ tướng cho thấy, người đứng đầu Chính phủ nóng lòng muốn cả bộ máy hành chính phải khẩn trương vào cuộc, thực thi, không chỉ ở lời nói mà phải hành động, việc làm cụ thể, đã nói phải làm ngay và điều quan trọng đó là sự quyết tâm đồng bộ từ các bộ, ngành, từ Trung ương đến địa phương.

Tại tỉnh Bình Thuận, sau một tháng vận hành thử nghiệm, Trung tâm Hành chính công đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/1/2018. Đây là sự thể hiện bước đột phá trong tư duy đổi mới của người đứng đầu từ lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương với quyết tâm, trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà nhằm siết chặt kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân; xây dựng một nền công vụ tận tụy, trong sạch trong thi hành công vụ.

Bước sang năm mới 2018 với tinh thần lạc quan về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017. Cùng với những đột phá để phát triển, sau Hội nghị xúc tiến đầu tư, tỉnh Bình Thuận cũng đã khẩn trương khắc phục những yếu kém tồn tại trong quản lý điều hành kinh tế - xã hội nhằm giải tỏa những lực cản, giải phóng sức sản xuất, phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh địa phương, tạo đà vững chắc để thực hiện tốt mục tiêu đưa Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển trong khu vực.

Thông điệp hành động của Chính phủ nhắc nhở, lưu ý cả hệ thống chính trị, từng cá nhân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở tất cả các ban, bộ ngành, địa phương không được phép dừng lại, phải không ngừng nỗ lực để phát huy thành quả đạt được của năm cũ; tạo thế vững chắc cho năm bản lề 2018 tiếp tục bứt phá vào những năm tiếp theo.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông điệp ý nghĩa của Chính phủ